08:08, 27/08/2016

Mối tình… tội lỗi

Trong suốt phiên xử vụ án hiếp dâm trẻ em mới đây, người dự thấy bị cáo Nguyễn Hoàng Hồng Phúc (sinh năm 1992, trú xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) và bị hại thi thoảng vẫn liếc nhìn nhau.

Trong suốt phiên xử vụ án hiếp dâm trẻ em mới đây, người dự thấy bị cáo Nguyễn Hoàng Hồng Phúc (sinh năm 1992, trú xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) và bị hại thi thoảng vẫn liếc nhìn nhau.


Trước tòa, Phúc thừa nhận do rung động với em gái hàng xóm dễ thương nên nhắn tin, điện thoại làm quen, tán tỉnh và được em này đáp lại. Tình cảm hai bên nảy nở và nhanh chóng đi quá giới hạn nhiều lần.


Phiên tòa mất khá nhiều thời gian bởi những lời giãi bày bức xúc của hai bên gia đình. Phía nhà bị hại gay gắt bảo không chấp nhận việc mẹ bị cáo che giấu thông tin, không cho biết con gái họ đang ở nhà bà này khi cha mẹ em tới hỏi. Hơn thế, gia đình bị cáo chỉ bồi thường ít một; thái độ khi bồi thường cũng không làm họ vừa lòng. Phía nhà bị cáo thanh minh, họ không thể bồi thường cả 35 triệu đồng một lần bởi nghèo khổ quá, vay mượn khắp nơi mới được chục triệu đồng, nhưng mấy lần tới nhà bị hại đều lắc đầu, giờ lại đòi tăng tiền bồi thường, họ không biết kiếm đâu ra. Cũng không phải mẹ Phúc định giấu bị hại trong nhà, mà chỉ vì em này đã khẩn cầu bà đừng cho cha mẹ biết, nếu không em sẽ bị đánh chết. Nhưng sau đó, bà cũng đã khuyên bị hại trở về.


Bào chữa cho bị cáo, vị luật sư thừa nhận tội danh của bị cáo đã rõ ràng. Điều cần cân nhắc có lẽ là tình cảm của đôi trẻ. Tuy là vụ án hiếp dâm trẻ em, nhưng bị cáo bị quy kết vào tội danh này chỉ vì đã quan hệ với người dưới 13 tuổi. Bởi cả hai đến với nhau tự nguyện. Thậm chí, bị hại là người nhắn tin rủ bị cáo qua nhà mình. Để cha mẹ không biết, ở trong phòng, cả hai không nói chuyện trực tiếp mà nhắn tin trò chuyện qua điện thoại…


Mẹ Phúc thanh minh, chồng bà thường đi làm rẫy, còn bà đi bốc gạch thuê từ chiều tới nửa đêm, có khi tới sáng, nên khó quản lý chặt con trai. Bà chỉ nghe con nói qua nhà bạn ngủ nhưng cũng không kiểm tra. Bà biết con trai làm vậy là sai, phần thiệt thòi thuộc về con gái nên đã đề nghị được đón cháu gái về nuôi đến khi trưởng thành và coi như con dâu trong nhà, nhưng gia đình bên kia không chịu…


Cúi đầu trước tòa, cả bị hại và bị cáo đều thừa nhận thực sự yêu nhau. Phúc thanh minh không hề biết em gái mới gần 13 tuổi.


Có lẽ, mối tình này sẽ không có kết cục buồn, Phúc cũng không phạm tội nếu cả hai không vượt quá giới hạn, làm “chuyện người lớn”.


TAM THUẬT