07:11, 14/11/2015

Khó cảm thông!

Suốt phiên xử phúc thẩm vừa qua, dù bị cáo Thới Thị Ngọc Linh (sinh năm 1973, trú Ninh An, Ninh Hòa) khóc lóc khá nhiều cũng không khiến người ngoài cảm thông.

Suốt phiên xử phúc thẩm vừa qua, dù bị cáo Thới Thị Ngọc Linh (sinh năm 1973, trú Ninh An, Ninh Hòa) khóc lóc khá nhiều cũng không khiến người ngoài cảm thông.


Việc Linh làm quen rồi quan hệ nam nữ với một người đã 72 tuổi sẽ chỉ là chuyện riêng nếu có tình cảm thực sự. Tiếc rằng, tình cảm dường như chỉ có ở phía ông Ba (*). Bị cáo ấp úng thừa nhận đã chủ động mua sẵn thuốc an thần khi được ông Ba hẹn đi chơi xa. Tại nhà nghỉ, lợi dụng ông Ba không để ý, Linh lén bỏ thuốc an thần vào lon nước yến mang sẵn rồi đưa cho ông này uống để có cơ hội nẫng sạch số tài sản trị giá hơn 25 triệu đồng của ông.


Linh khóc lóc thanh minh mình làm vậy là do… hoàn cảnh xô đẩy! Bị cáo chỉ buôn bán lặt vặt nuôi 4 con, đứa lớn 16 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi. Tiền cầm thế xe máy của ông Ba cũng chỉ để Linh đóng viện phí cho con và trả nợ. Khi tòa hỏi: Giả sử bị cáo cho ông Ba uống thêm vài viên thuốc an thần nữa thì chuyện gì sẽ xảy ra, Linh chỉ biết cúi đầu. Tha thiết xin tòa giảm hình phạt, bị cáo sụt sùi hứa nhất định sẽ cải tạo thật tốt để về chăm các con và cha mẹ già bệnh nặng. Và một lần nữa, bị cáo lại cúi đầu khi thẩm phán nghiêm khắc nhắc lại bản án năm 2008 cùng lời hứa hối cải của bị cáo.


7 năm trước, tạo điều kiện cho Linh quay đầu hối cải, tòa đã giảm cho Linh 1 năm tù, chỉ phải chấp hành 6 năm tù về tội cướp tài sản. Tuy nhiên, trong thời gian này, bị cáo lại tiếp tục phạm tội, với thủ đoạn y hệt cách mà Linh cùng đồng bọn chuốc thuốc an thần cho những người đàn ông có tài sản trong vụ án trước. Chính vì vậy, người ta có quyền nghi ngờ những giọt nước mắt ăn năn hối cải và nỗi lo lắng cho gia đình bởi bị cáo đã tiếp tục chọn con đường sai trái. Có thể nào không nghi ngờ khi bị cáo liên tiếp mang thai, sinh thêm 2 con rồi nuôi con nhỏ để được hưởng chính sách tạm hoãn thi hành án, rồi tiếp tục phạm tội trong thời gian này. Những giọt nước mắt của Linh với người thân trước giờ mở phiên tòa và trong phiên tòa hoàn toàn trái ngược với tiếng cười, cuộc chuyện trò tranh thủ giữa bị cáo và ông Ba.

 
Chẳng biết 13 năm tù cho cả hai bản án đã đủ khiến bị cáo ăn năn hối cải?


TAM THUẬT

 

------------------
(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.