10:11, 06/11/2015

Khi cơn ghen "dắt tay"...

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tình không ồn ào như thường thấy ở những phiên tòa mà bị cáo gây án do ghen tuông.

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tình không ồn ào như thường thấy ở những phiên tòa mà bị cáo gây án do ghen tuông.


Trước tòa, Tình thừa nhận, khi mới lấy vợ, bị cáo cũng lo vun vén cho gia đình. Nhưng sau khi nghe dư luận đồn đại vợ mình có tình cảm với người khác, dù chưa trực tiếp chứng kiến, Tình vẫn không tránh khỏi buồn chán, rồi tìm rượu giải khuây. Say rượu, Tình chỉ biết trút đòn roi lên vợ con cho vơi bớt nghi ngờ. Cái vòng luẩn quẩn đó khiến cuộc sống vợ chồng của Tình ngày càng ngột ngạt; chịu không nổi, người vợ đòi ly hôn. Điều này chẳng làm Tình tỉnh ngộ mà chỉ khiến Tình lo ngại sắp mất vợ vào tay kẻ khác. Vì vậy, Tình kiên quyết không chấp nhận. Người vợ chỉ còn cách mang 4 con về nhà mẹ nuôi, mở quán nước mưu sinh. Một thời gian sau, Tình đến thăm con, tỏ ý muốn hàn gắn nhưng bị vợ chối từ. Đúng lúc đó, thấy một người đàn ông đến quán của vợ ngồi chơi, sự thất vọng bỗng chuyển thành cơn giận dữ, và Tình lại tìm đến rượu. Sau cuộc nhậu, trở lại quán của vợ, thấy người đàn ông đó vẫn chưa về, cơn ghen bùng lên, Tình cầm dao đuổi đâm liên tiếp người này tới chết rồi bỏ trốn. 11 năm trời trốn chui trốn lủi từ Ninh Thuận tới TP. Hồ Chí Minh, Tình chưa bao giờ có được giấc ngủ ngon, cũng không dám liên lạc với gia đình. Rồi kết cục tra tay vào còng tất yếu cũng xảy ra.


Trước tòa, vợ bị hại thổn thức: Chuyện cũng đã rồi, người chết không thể sống lại được. Trước đây, chị từng muốn Tình phải chịu mức án cao nhất. Nhưng giờ đây, chứng kiến mẹ già và các con Tình, chị cũng không cầm lòng nên xin tòa khoan hồng để bị cáo sớm trở về với gia đình. Nghe những lời này, Tình chỉ biết cúi đầu.


Vụ án này cũng là bài học xã hội. Lẩn trốn 11 năm trời, bây giờ nhận bản án 19 năm tù, tính ra bị cáo 50 tuổi này đã để mất tự do đến nửa cuộc đời chỉ vì một phút nông nổi để cơn ghen “dắt tay”. Không chỉ vậy, 4 đứa con của bị cáo cũng chịu nhiều thiệt thòi bởi người cha phạm tội và còn bỏ trốn.  


Phút chờ nghị án, Tình nhìn về phía sau, mong sự cảm thông, tha thứ của người thân về những ngày tháng chung sống trong đòn roi, hơi rượu cũng như hàng chục năm trời không một lời hỏi han. Nhưng ân hận đã muộn!


TAM THUẬT