09:08, 07/08/2018

Lo ngại tội phạm sử dụng "hàng nóng"

Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn TP. Nha Trang liên tiếp xảy ra các vụ cố ý gây thương tích, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, gây bất an trong người dân. Đáng chú ý, các đối tượng còn sử dụng vũ khí nóng để gây án.

Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn TP. Nha Trang liên tiếp xảy ra các vụ cố ý gây thương tích, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, gây bất an trong người dân. Đáng chú ý, các đối tượng còn sử dụng vũ khí nóng để gây án.


Sẩm tối 6-8, tại khu vực Bãi Tiên, đường Phạm Văn Đồng xảy ra vụ việc dùng vũ khí nóng để gây án. Theo tìm hiểu của phóng viên, vào thời điểm trên, anh B.A điều khiển chiếc xe bán tải bất ngờ bị đối tượng đi xe 4 chỗ hiệu Civic áp sát. Ngay khi hạ thấp kính chắn gió, đối tượng đã giương súng bắn nhiều phát đạn về phía xe của anh A. Ngay khi gây án, hung thủ đã tăng ga tẩu thoát. Anh A. bị thương ở vùng mặt và được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị. Sau khi được các bác sĩ khâu vết thương, anh A. đã rời khỏi bệnh viện.

 

Vũ khí trong vụ hỗn chiến ở cầu Hà Ra bị công an thu giữ.

Vũ khí trong vụ hỗn chiến ở cầu Hà Ra bị công an thu giữ.


Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang đã lập tức vào cuộc, đồng thời đưa chiếc xe bán tải của người bị hại về khám nghiệm. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, hung thủ đã dùng súng bắn đạn bi để gây án.


Trước đó 1 tuần, trên địa bàn đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên trên cầu Hà Ra. “Hôm đó, tôi thấy cảnh hai nhóm thanh niên ném bom xăng và có tiếng như súng nổ khiến ai nấy đều sợ hãi. Tôi phải quay đầu xe để đảm bảo an toàn”, anh Thịnh (trú xã Vĩnh Phương, Nha Trang) cho biết. Vụ việc đã được cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ, đồng thời bắt nhiều đối tượng cộm cán để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng. Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, các đối tượng bị bắt phần lớn không được học hành đến nơi đến chốn và đều còn trẻ. Ngoài các hung khí như: dao, mã tấu và bom xăng để tấn công lẫn nhau, các đối tượng còn sử dụng súng tự chế để gây án. Trong đó, đối tượng Bùi Lập Trường (20 tuổi) đã mang theo súng bắn đạn bi để tấn công đối phương. Rất may do khoảng cách giữa hai bên khá xa nên không trúng đích.  


Trước đây, tội phạm trong các vụ án cố ý gây thương tích trên địa bàn Nha Trang thường dùng các hung khí như: dao, mã tấu hay kiếm để gây án thì hiện nay việc các nghi phạm sử dụng vũ khí nóng đã khiến tình hình an ninh trật tự có những diễn biến phức tạp hơn. Câu hỏi đặt ra là tội phạm lấy đâu ra loại vũ khí nguy hiểm này để gây án? Trong vụ hỗn chiến ở cầu Hà Ra, nghi can Trường khai đã mua súng bắn đạn bi qua mạng xã hội. Chính việc mua “hàng nóng” qua mạng xã hội quá dễ dàng vô hình chung đã tiếp tay cho tội phạm ngày một manh động trong thời gian gần đây.


Thành Long



 



Liên quan đến vụ hỗn chiến tại cầu Hà Ra hôm 1-8, chiều 7-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết đang đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 5 nghi can. Theo đó, 5 đối tượng gồm: Nguyễn Huỳnh Thanh Quý (20 tuổi), Đinh Quang Thịnh (20 tuổi), Đinh Văn Hưng (22 tuổi), Nguyễn Văn Thức (17 tuổi) và Đặng Văn Minh (27 tuổi) cũng trú tại Nha Trang bị đề nghị khởi tố cùng về hành vi gây rối trật tự công cộng. 5 nghi can được tại ngoại, nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.


Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã khởi tố 4 đối tượng trú tại TP. Nha Trang về hành vi gây rối trật tự công cộng.