10:08, 14/08/2018

Khắc tinh của tội phạm ma túy

Thường xuyên đối mặt với khó khăn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, nhưng Thiếu tá Nguyễn Thế Minh - cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa đã triệt phá thành công nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển, buôn bán ma túy trên địa bàn tỉnh...

Thường xuyên đối mặt với khó khăn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, nhưng Thiếu tá Nguyễn Thế Minh - cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa đã triệt phá thành công nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển, buôn bán ma túy trên địa bàn tỉnh, góp phần từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy.


Suốt 13 năm công tác trên lĩnh vực phòng, chống ma túy, Thiếu tá Minh không thể nhớ hết bao nhiêu lần phải đối mặt với nguy hiểm khi tổ chức truy bắt tội phạm ma túy. Anh vẫn nhớ như in hồi mới vào nghề, trong một lần truy bắt đối tượng ma túy tại khu vực ngã ba Mỹ Ca - TP. Cam Ranh, anh đã bị một đối tượng tấn công. Trong quá trình khống chế đối tượng, cả anh và đối tượng đều bị chảy máu. Lúc đó không còn cảm giác sợ hãi, nao núng, anh cùng đồng đội đã khống chế được đối tượng đưa về trụ sở công an. Anh bảo khi đối tượng khai đã bị nhiễm HIV lúc đó mới có cảm giác rùng mình. Sau vụ đó, anh phải uống thuốc phơi nhiễm mấy tháng trời, cộng thêm sự động viên của đồng đội, anh đã lấy lại được niềm tin để tiếp tục chiến đấu cùng đồng đội trên con đường phòng, chống ma túy.

 

Thiếu tá Nguyễn Thế Minh (giữa)  họp bàn phương án tác chiến cùng đồng đội.

Thiếu tá Nguyễn Thế Minh (giữa) họp bàn phương án tác chiến cùng đồng đội.


Tiếp xúc hàng ngày với các đối tượng buôn bán, nghiện ma túy nên đến nay anh đã “quen” với những thủ đoạn, hiểm nguy có thể gặp phải. Chỉ tính trong 5 năm gần đây, anh đã trực tiếp xác lập và đấu tranh thành công 7 chuyên án trinh sát, 22 hiềm nghi, 24 kế hoạch đấu tranh với đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; tổ chức bắt 45 vụ, với 71 đối tượng, thu giữ 286gam ma túy tổng hợp, 119gam heroin và hàng trăm xe máy, điện thoại cùng nhiều tài sản liên quan khác.


Những con số thống kê nghe có vẻ khô khan, đơn giản, nhưng để đạt được là biết bao ngày vất vả, đối mặt với hiểm nguy. “Tội phạm ma túy rất xảo quyệt, thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động để đối phó lại lực lượng công an. Để bắt được tội phạm trên lĩnh vực này, những trinh sát như chúng tôi phải có một thời gian dài theo dõi đối tượng mới có thể nắm được phương thức hoạt động của bọn chúng. Vì thế, việc thường xuyên phải xa gia đình là điều không tránh khỏi. Nhưng dù có khó khăn, vất vả thế nào, chỉ cần phá được một vụ án ma túy, ngăn ngừa được những phần tử xấu khỏi xã hội là chúng tôi cảm thấy rất vui”, anh Minh chia sẻ.


Thượng tá Hoàng Tuấn Ngọc - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhận xét: “ông Minh rất yêu nghề, dù công việc thường phải đối mặt với nguy hiểm nhưng ông vẫn không nề hà, luôn chủ động, tận tụy hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là tấm gương để các đồng chí khác noi theo”.


Với những chiến công đó, 5 năm liền Thiếu tá Minh được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, hàng năm đều được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.


Lan Phương