10:06, 15/06/2018

Bé 4 tuổi tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu từ trường mầm non

Lúc 10 giờ sáng nay (15-6), Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Nha Trang cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân làm cháu Bùi Lương Ngọc Hà (4 tuổi, nhà ở phường Phước Long, Nha Trang) tử vong. Cháu Hà được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa chiều 14-6 từ một trường mần non tư thục. 
 

 

Lúc 10 giờ sáng nay (15-6), Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Nha Trang cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cháu Bùi Lương Ngọc Hà (4 tuổi, nhà ở phường Phước Long, Nha Trang) tử vong. Cháu Hà được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa chiều 14-6 từ một trường mần non tư thục. 

 

Công an làm việc với người nhà cháu Hà.
Công an làm việc với người nhà cháu Hà.
 
Tại nhà đại thể Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, khóc ngất lên ngất xuống, chị Lương Thị Hoa - mẹ cháu Hà kể: Sáng 14-6, sau khi cho cháu ăn sáng, chị đưa con gái đến Trường mần non Kim Sơn ở đường Khúc Thừa Dụ, phường Phước Long gửi như mọi khi. Tuy vậy, đến khoảng 12 giờ cùng ngày, chị Hoa khi đang còn đi làm đã được cô giáo của cháu gọi điện thông báo cháu đang nguy kịch và đã được đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực số 5 trên đường Dã Tượng, cách Trường mầm non Kim Sơn vài trăm mét. 
 
 
Ngay sau đó, ba của cháu Hà đã tức tốc đến Phòng khám đa khoa khu vực số 5 để chăm sóc con. Theo bà bà Đỗ Thị Khánh Vân, hiệu trưởng và là chủ cơ sở Trường mầm non Kim Sơn, tại phòng khám, các bác sĩ đã tiến hành khám cho bé. Bác sĩ có hỏi cháu đau ở đâu thì cháu nói bị đau bụng và đau đầu. Bác sĩ cho rằng cháu hạ huyết áp nên nói cô giáo đi mua sữa cho cháu uống. “Cô giáo đưa sữa cho cháu uống thì cháu hất ra. Khi ba của cháu tới, cháu vẫn nhận ra ba mình”, bà Vân cho biết thêm. 
 
Thấy cháu Hà yếu dần, ba của cháu đã nhanh chóng bắt taxi đưa cháu tới cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Theo chị Hoa, khi đưa đưa đến bệnh viện cấp cứu là vào khoảng 12 giờ 40. Khi đó cháu đã lịm đi, các bác sĩ đã đặt ống thở và tiến hành các bước điều trị cho cháu. Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đến 7 giờ 30 sáng hôm sau (15-6), cháu Hà đã không qua khỏi.
 
Đây là trường hợp trẻ tử vong thứ hai chỉ trong chưa đầy 10 ngày qua ở TP. Nha Trang. 
Thành Long