11:05, 16/05/2018

Vụ nhân viên nhà hàng Let's Go ẩu đả với du khách: Chưa đủ điều kiện khởi tố vụ án

Chiều 16-5, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chủ trì cuộc họp nghe báo cáo việc kiểm tra, xử lý sai phạm của nhà hàng Let's Go (đường Trần Phú, Nha Trang).

Chiều 16-5, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chủ trì cuộc họp nghe báo cáo việc kiểm tra, xử lý sai phạm của nhà hàng Let’s Go (đường Trần Phú, Nha Trang).


Sau khi báo chí phản ánh, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản chỉ đạo Công an TP. Nha Trang điều tra vụ việc, chỉ đạo Quản lý thị trường chủ trì phối hợp với các ngành kiểm tra, xử lý các sai phạm của nhà hàng Let’s Go.


Tại cuộc họp, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, qua điều tra sơ bộ ban đầu, tối 6-5, nhóm khách Trung Quốc (đi tour của Công ty TNHH Du lịch Khang Thái) gồm 17 người đến nhà hàng Let’ Go ăn tối. Khi tính tiền, do bất đồng trong giá cả nên nhóm khách Trung Quốc không chịu trả tiền và bỏ về nên hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Đại diện của nhóm khách đã đến Công an phường Lộc Thọ để trình báo, một số người bị thương đã nhập viện Vinmec Nha Trang. Đến sáng 7-5, toàn bộ khách đã về nước.


Đề cập đến hướng xử lý vụ việc trên, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ cho biết, theo quy định, để khởi tố vụ án hình sự người bị hại phải có đơn yêu cầu, có kết quả giám định tỷ lệ thương tật và phải lấy lời khai của người bị hại… Hiện nay, Công an TP. Nha Trang đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc. Nếu hết thời hạn, không thể khởi tố vụ án, Công an TP. Nha Trang sẽ chuyển sang xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.


Theo báo cáo của Đội Quản lý thị trường số 1 (TP. Nha Trang), ngày 14-5, đội đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra nhà hàng Let’s Go. Qua kiểm tra, nhà hàng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định; chưa thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho 5 nhân viên đang làm việc tại nhà hàng. Nhà hàng treo bảng giới thiệu các món ăn bằng tiếng Trung Quốc bằng cỡ chữ tiếng Việt (sai quy định)… Cơ sở có niêm yết giá hải sản nhưng một số mặt hàng niêm yết không rõ ràng dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đội Quản lý thị trường đã lập thủ tục xử phạt hành chính số tiền 6.250.000 đồng.


Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Sỹ Khánh nhận định, vụ việc ẩu đả giữa nhân viên nhà hàng và du khách đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch của Nha Trang; yêu cầu Công an TP. Nha Trang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ ẩu đả giữa nhân viên nhà hàng Let’s Go với du khách; làm rõ có hay không việc nhà hàng cố ý nâng giá so với giá niêm yết dẫn đến bất đồng giữa hai bên; giao Phòng Y tế hướng dẫn nhà hàng hoàn thiện các giấy tờ về quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, trong khi chưa hoàn tất các giấy tờ yêu cầu nhà hàng ngừng kinh doanh; Phòng Văn hóa - Thông tin và UBND phường Lộc Thọ kiểm tra việc thực hiện quy định về bảng hiệu, bảng quảng cáo của nhà hàng Let’s Go, đồng thời tuyên truyền các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống.   


Trước đó, ngày 8-5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao UBND TP. Nha Trang phối hợp với Công an tỉnh, Sở Du lịch kiểm tra, xử lý vụ việc báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20-5.


XUÂN THÀNH