04:05, 15/05/2018

Thuê xe máy rồi cầm thế để mua ma túy

Để có tiền mua ma túy sử dụng và bán lại, cả ba bàn nhau đi thuê xe máy, sau đó đem cầm thế, nhưng khi có tiền lại không mua được ma túy.

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm án cho bị cáo Hoàng Văn Vinh (sinh năm – SN 1990), đồng thời bác kháng cáo của 2 bị cáo Dương Công Huy (SN 1993) và Đinh Hải Thành (SN 1990, cùng trú Nha Trang, Khánh Hòa). 3 bị cáo này cùng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, riêng Huy còn phạm thêm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
 
Như vậy, bị cáo Vinh được giảm từ 6 tháng tù xuống còn 4 tháng 3 ngày tù; Thành phải chấp hành 1 năm tù; Huy phải chấp hành 1 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 6 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt chung 1 năm 6 tháng tù.
 
Tòa nhận định, không có tình tiết giảm nhẹ mới đối với 2 bị cáo Huy và Thành. Riêng bị cáo Vinh, trong vụ án này, hành vi phạm tội hạn chế hơn, lại là người đưa các bị cáo đến công an trình báo nên tòa áp dụng Khoản 3 Điều 54 Bộ luật Hình sự năm 2015, quyết định hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt để giảm án cho bị cáo Vinh.   
 
Khoảng 10 giờ ngày 7-9-2017, Huy rủ 2 bị cáo trên đi mua ma túy sử dụng và bán lại kiếm lời. Để có tiền, cả ba bàn nhau thuê xe máy rồi cầm cố. Thành đã đi thuê 1 chiếc xe máy, còn Vinh cũng thuê một chiếc để làm phương tiện đi lại. Huy đem cầm chiếc xe Thành thuê lấy 1,9 triệu đồng. 

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.
Cả ba mang tiền đi mua ma túy nhưng không được nên đến quán Internet chơi. Sau đó, Huy mượn chiếc xe Vinh thuê đi về nhà. Trên đường về, Huy bị một người đòi nợ nhưng không có tiền trả nên cầm tiếp chiếc xe này lấy 2,5 triệu đồng trả nợ hết.
 
Thấy Huy không trả xe, Vinh liên lạc nhiều lần không được. Chiều tối 9-9-2017, Vinh đến nhà Thành thì gặp Huy. Vinh đã đưa Huy đến công an trình báo. 
 
Được biết, Huy đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản. Thành có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.
N.V