04:04, 24/04/2018

Xích mích tại quán cháo vịt, đánh người chấn thương sọ não

Khi Tài ra tính tiền và cự nự chủ quán tính sai, anh Phương chửi thề và cho biết đã mang thêm cho bàn Tài 1 bình bia. Hai bên nói qua lại một hồi... 

Sau 1 ngày xét xử, ngày 24-4, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang tuyên phạt bị cáo Bùi Hữu Tài (sinh năm 1996) 8 năm tù; Bùi Ngọc Tân (sinh năm 1991, cùng trú Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa): 7 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Tòa cũng buộc các bị cáo liên đới bồi thường tổng cộng hơn 570 triệu đồng cho người bị hại.
 
Khoảng 17 giờ ngày 28-10-2015, Tài, Tân cùng Bình (chưa rõ lai lịch) và một số thanh niên đi uống bia tại một quán cháo vịt ở Phước Long, Nha Trang. Một lát sau, anh Phan Việt Phương cùng 2 người bạn cũng vào quán này ăn uống. Đến 20 giờ, Tài ra thanh toán nhưng cho rằng chủ quán tính tiền không đúng.

 

Bị cáo Tài (bìa trái) và Tân.
Bị cáo Tài (bìa trái) và Tân.
 
 
Thấy vậy, anh Phương chửi thề, cho biết anh đã mang thêm 1 bình bia cho bàn của Tài. Tài bèn trả tiền chủ quán và không lấy tiền thối. Thấy anh Phương tiếp tục nói, Tài tức giận ném ly bia về phía anh này nhưng không trúng. Một lúc sau, nhóm Tài sang bàn anh Phương cụng ly xin lỗi. Anh Phương nhận sai nhưng nói Tài không đủ tư cách ném ly bia. Tài tức giận đập ly bia vào đầu anh Phương. Mọi người can ngăn Tài. Tân, Bình tiếp tục dùng ly bia đập nhiều cái vào đầu, vai anh Phương. 
 
Ngày 29-10-2015, mẹ anh Phương có đơn yêu cầu khởi tố.
 
Kết luận giám định cho thấy, anh Phương bị thương tích với tỷ lệ 50%; bị mất trí sau chấn thương sọ não, hiện mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.     
 
Được biết, Tài đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ đối tượng Bình để xử lý sau. 
 
N.V