10:04, 03/04/2018

Liên quan vụ khách sạn Bavico Nha Trang: Quyền lợi của nhà đầu tư vẫn được đảm bảo

Sau khi hoàn thành việc thu giữ, tiếp quản tài sản, Ngân hàng Quân đội (MB) sẽ làm việc với nhà đầu tư căn hộ tại khách sạn Bavico Nha Trang (số 2, Phan Bội Châu) để đảm bảo lợi ích của họ theo quy định của pháp luật. 
 

Sau khi hoàn thành việc thu giữ, tiếp quản tài sản, Ngân hàng Quân đội (MB) sẽ làm việc với nhà đầu tư căn hộ tại khách sạn Bavico Nha Trang (số 2, Phan Bội Châu) để đảm bảo lợi ích của họ theo quy định của pháp luật. 
 
Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Quân đội (MB AMC) vừa làm việc với các nhà đầu tư căn hộ tại khách sạn Bavico Nha Trang về việc giải quyết các kiến nghị của họ.  
 
Tại buổi làm việc, cho rằng vì một số lý do khách quan, MB AMC đã thay đổi thời gian thu giữ tài sản đảm bảo khách sạn Bavico Nha Trang so với ban đầu (10 giờ ngày 10-4 chuyển thành 10 giờ ngày 13-4).
Theo MB AMC, MB đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư hợp tác kinh doanh căn hộ với Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt theo quy định của pháp luật.
 
MB AMC yêu cầu nhà đầu tư phối hợp với MB, thừa phát lại tại thời điểm thu giữ, mở cửa kiểm tra hiện trạng và nhà đầu tư có quyền niêm phong lại sau khi kiểm tra, kiểm đếm tài sản.  

 

 
 
Sau ngày 13-4, MB AMC sẽ cố gắng đến ngày 22-4 đưa khách sạn này tiếp tục vận hành. Khi đó, nhà đầu tư phối hợp với MB mở niêm phong tiếp tục vận hành và sẽ được chia sẻ lợi nhuận theo tỷ lệ tương ứng.
 
Trong thời gian MB thu giữ tài sản và tiếp quản khách sạn, các nhà đầu tư không tự do ra vào các căn hộ của mình và cung cấp hợp đồng kinh doanh căn hộ, hóa đơn...
Theo MB AMC, dự kiến, các nhà đầu tư được vào căn hộ sau ngày 22-4. Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư đã đề xuất MB hoặc đơn vị thành viên chức năng của MB mua lại khách sạn để giải quyết cho nhà đầu tư. Đại diện MB AMC cho biết, sẽ báo cáo lãnh đạo xem xét đề xuất này. MB AMC đề nghị các nhà đầu tư tham dự buổi họp truyền đạt lại cho các nhà đầu tư khác biết, phối hợp thực hiện. 
 
Trong một diễn biến khác, ngày 29-3, tại UBND phường Xương Huân, đại diện MB AMC đã lập biên bản niêm yết các thông báo, quyết định về việc thu giữ tài sản đảm bảo và yêu cầu khách sạn Bavico Nha Trang di chuyển tài sản, không tiếp nhận khách thuê phòng khách sạn. Thời gian niêm yết là 15 ngày. Vừa qua, MB Chi nhánh Sài Gòn có quyết định thu giữ tài sản đảm bảo của khách sạn Bavico Nha Trang. MB AMC sẽ tiến hành thu giữ tài sản đảm bảo theo hợp đồng thế chấp tài sản đã ký vào ngày 12-4-2017 giữa MB Chi nhánh Sài Gòn và Công ty Bạch Việt. Lý do thu giữ là MB đã yêu cầu Công ty Bạch Việt giao tài sản đảm bảo để xử lý theo thỏa thuận trong hợp đồng và quy định của pháp luật theo thông báo yêu cầu thực hiện bàn giao tài sản bảo đảm vào ngày 7-3 nhưng Công ty Bạch Việt không thực hiện.
 
Vĩ Cầm