11:04, 09/04/2018

Bênh bạn, đánh người

Đã có mâu thuẫn từ trước, thấy Thắng xưng mày tao, Nguyên tức giận đấm Thắng thì bị đấm lại. Thấy vậy,  Trí bèn xông vào, cùng Nguyên đánh Thắng.

Sáng 9-4, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 2 năm tù đối với bị cáo Phạm Nhật Trí (sinh năm 1993, trú Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa); đồng thời chấp nhận kháng cáo, chuyển từ 2 năm tù sang 2 năm tù treo đối với bị cáo Trịnh Giang Trọng Nguyên (sinh năm 1989, trú Phương Sơn, Nha Trang, Khánh Hòa). Hai bị cáo này cùng phạm tội cố ý gây thương tích.
 
Hội đồng xét xử nhận định, sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo Nguyên đã bồi thường cho người bị hại và được người này viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Nguyên lại có nghề nghiệp ổn định, nơi cư trú rõ ràng, có xác nhận của công an địa phương về việc trước khi phạm tội luôn chấp hành đúng pháp luật, do đó không cần thiết cách ly khỏi xã hội cũng đủ tác dụng giáo dục.
 
Hành vi của bị cáo Trí có tính chất côn đồ nhưng chưa được cấp sơ thẩm áp dụng nên cần rút kinh nghiệm. Bị cáo Trí đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản nhưng lại tiếp tục phạm tội, cho thấy thái độ coi thường pháp luật, vì vậy không có căn cứ chấp nhận kháng cáo.

 

Hội đồng xét xử tuyên án.
Hội đồng xét xử tuyên án.
Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 12-2-2017, Trí chở Nguyên đi dạo. Đến đường Quang Trung, Nguyên nói Trí dừng xe và gọi anh Đinh Hoàng Thắng ra nói chuyện. Do hiểu nhầm trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc con chung giữa em gái Nguyên và Thắng (đã ly hôn), đồng thời mâu thuẫn trong việc làm ăn chung nên  khi thấy Thắng xưng mày tao, Nguyên tức giận đấm Thắng.
 
Thấy Thắng đấm lại Nguyên, Trí bèn xông vào, cùng Nguyên dùng mũ bảo hiểm đánh Thắng liên tiếp.
 
Kết luận giám định cho thấy Thắng bị thương tích 28%. 
N.V