09:03, 20/03/2018

Vào tù vì giải quyết mâu thuẫn bằng… dao

Sau khi Thưởng kình cãi và ra ngoài khi có người can ngăn thì Luân vẫn ở lại, đâm 3 người bị thương. Kháng cáo xin giảm án của bị cáo Luân không được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Sáng 20-3, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 3 năm tù đối với bị cáo Lê Công Luân (sinh năm 1998). Đồng thời, tòa chấp nhận kháng cáo của 3 người bị hại và bị cáo Võ Thành Thưởng (sinh năm 1997), chuyển từ 2 năm tù sang 1 năm 6 tháng tù treo đối với Thưởng. Hai bị cáo này cùng trú Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa, cùng phạm tội cố ý gây thương tích.
 
Tòa bác kháng cáo của bị cáo Luân do không có tình tiết giảm nhẹ mới. Đối với bị cáo Thưởng, trong vụ án này, bị cáo có vai trò hạn chế hơn, không trực tiếp gây thương tích cho 3 bị hại. Tuy bị hại không yêu cầu nhưng bị cáo vẫn tự nguyện bồi thường. Ngoài ra, bị cáo Thưởng còn đang là bị hại trong vụ án khác. Vì vậy, có căn cứ giảm án và cho hưởng án treo đối với bị cáo Thưởng.  

 

Đại diện viện kiểm sát luận tội.
Đại diện viện kiểm sát  phát biểu ý kiến.
 
Trước đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 9-4-2017, sau khi ngồi nhậu cùng Thưởng và 2 thanh niên khác, Luân chở chủ quán về nhà. Trên đường quay lại quán, qua nhà ông Nguyễn Văn Dư, Luân thấy Nguyễn Ngọc Tuân, Nguyễn Ngọc Thiệu, Võ Minh Úc đang ngồi chơi. Do có mâu thuẫn với Tuân nên Luân bỏ dao vào túi và rủ Thưởng cùng đi đánh Tuân.
 
Tới nơi, Thưởng và ông Dư nảy sinh mâu thuẫn, dẫn tới đánh lộn nhưng được can ngăn nên ra ngoài. Còn Luân dùng dao đâm Thiệu, Tuân, Úc; gây thương tích 16% cho Thiệu, 2% cho Tuân và 2% cho Úc.
 
N.V