09:03, 29/03/2018

Kẻ trộm bị người dân phát giác

Đứng phơi lúa, thấy Thành khi đi ra ôm đồ trong áo, lúc quay lại lại cầm theo máy tính xách tay, nên người dân này nghi ngờ Thành trộm cắp...

Ngày 29-3, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang tuyên phạt bị cáo Lê Minh Thành (sinh năm 1997, trú Vĩnh Phương, Nha Trang) 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
 
Khoảng 9 giờ ngày 5-5-2017, Thành đi bộ lòng vòng ở khu vực xã Vĩnh Phương, Nha Trang tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Thấy một nhà dân không có người, Thành cạy cửa đột nhập vào, lấy trộm máy tính xách tay và điện thoại di động (tổng giá trị hơn 5,5 triệu đồng) giấu vào trong áo rồi chạy xe về. Thành mang máy tính xách tay đi cầm thế lấy 2,2 triệu đồng và mua ma túy sử dụng. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
 
Trong khoảng thời gian diễn ra vụ trộm, một người dân ở gần đó đang phơi lúa đã nhìn thấy Thành đi qua ôm một vật trong áo, sau đó lại gặp Thành chạy xe, tay cầm máy tính xách tay. Nghi ngờ Thành lấy trộm, người này đã đi quanh thôn hỏi thăm xem ai bị mất tài sản và báo cho chủ nhà bị mất trộm. Người này đã trình báo công an. Tại cơ quan điều tra, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội.
 
Bị cáo đã bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp.
N.V