11:02, 20/02/2018

Những ngày nghỉ Tết: An ninh trật tự được giữ vững

Chiều 20-2, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác triển khai đồng bộ những biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Chiều 20-2, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác triển khai đồng bộ những biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, bảo đảm cho người dân vui xuân, đón Tết bình yên.


Tiêu biểu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) và Công an thị xã Ninh Hòa triệt phá tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà tại thôn Chánh Thanh, xã Ninh Thọ. Tụ điểm đá gà này do đối tượng Nguyễn Đình Đông (sinh năm 1978, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) tổ chức.


Tại đây, lực lượng chức năng đã tạm giữ Nguyễn Đình Đông và 46 đối tượng, 77 xe máy, 2 ô tô, 55 điện thoại di động, 8 con gà đá, hơn 400 triệu đồng cùng tập phơi ghi cá cược để phục vụ công tác điều tra. “Để tránh tai mắt của lực lượng công an, cứ sau một thời gian ngắn hoạt động, trường gà này lại di chuyển đến một địa điểm mới. Đây là trường gà hoạt động trong một thời gian khá dài và thu hút những con bạc đến từ nhiều địa phương khác nhau trong tỉnh”, cán bộ điều tra cho biết.

 

Theo thống kê của Công an tỉnh, từ ngày 14 đến chiều 20-2, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện 85 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; tiến hành xử phạt hành chính 42 trường hợp với số tiền gần 117 triệu đồng, tạm giữ 7 phương tiện, tước giấy phép lái xe 2 trường hợp.

Trước đó, ngày 17-2, tại xã Diên Phước, huyện Diên Khánh xảy ra vụ giết người đã được các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ. Theo cơ quan công an, đầu giờ chiều 17-2, Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1999, trú thôn An Định, xã Diên Phước) đã xảy ra mâu thuẫn với cha dượng là ông Nguyễn Tánh (sinh năm 1968). Trong lúc hai người kình cãi, Khánh đã vớ được cây gỗ đánh liên tiếp vào đầu làm ông Tánh tử vong tại chỗ. Khánh đã bị PC45 tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người.


Theo lãnh đạo Phòng Tham mưu (PV11) Công an tỉnh, trong những ngày nghỉ Tết, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, bao gồm: 1 vụ giết người, 1 vụ trộm cắp tài sản và 1 vụ cố ý gây thương tích, đều đã được Công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ. So với cùng kỳ năm trước, giảm 2 vụ, riêng án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng giảm 1 vụ.


Ngoài việc tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT, công an các đơn vị, địa phương còn tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Qua đó, trong dịp Tết toàn tỉnh không phát hiện trường hợp buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hay đốt pháo.


Thành Long