10:12, 05/12/2017

Trả hồ sơ vụ mua bán chất ma túy, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép

Ngày 5-12, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép do có một số nội dung không thể làm rõ tại phiên tòa. 
 

Ngày 5-12, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép do có một số nội dung không thể làm rõ tại phiên tòa. 
 
5 đối tượng liên quan trong vụ án này gồm: Trương Thanh Nhung (sinh năm – SN 1990, trú Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa), Võ Thị Kim Anh (SN 1996, trú Vĩnh Trung, Nha Trang, Khánh Hòa), Lê Hoàng Thành (SN 1985, trú Phương Sơn, Nha Trang, Khánh Hòa), Lê Thị Yến Nhi (SN 1991, trú Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa), Trần Anh Tuấn (SN 1971, trú Diên An, Diên Khánh, Khánh Hòa). Cả 5 đối tượng bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy, riêng Nhung còn bị truy tố thêm tội tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.
 
 
Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
 
Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 18-6-2016, tại một nhà nghỉ thuộc Vĩnh Trung, Nha Trang, Nhung bị bắt quả tang đang bán trái phép 0,086g ma túy Methamphetamine với giá 500.000 đồng. Công an còn thu giữ được của Nhung 1 khẩu súng dạng bút và 3 viên đạn.
 
Quá trình điều tra, khám xét phòng nghỉ của Thành, công an thu giữ được 44,156g ma túy Methamphetamine, 11 viên nén có tổng khối lượng Methamphetamine là 1,022g, 5 viên nén có tổng khối lượng 1,383g ma túy MDMA. Số ma túy trên Thành mua của Vỹ (không rõ lai lịch) tại TP. Hồ Chí Minh để sử dụng và bán lại cho Kim Anh và Nhung. Kim Anh mua ma túy của Thành về đưa Nhung đi bán lại cho nhiều người khác. 
 
Nhi và Tuấn cũng nhiều lần bán ma túy cho Nhung và các đối tượng khác. Khám xét nơi ở Tuấn và Nhi, công an thu giữ của Tuấn 19,096g ma túy Methamphetamine. Số ma túy này Tuấn mua của Long (không rõ lai lịch) tại Hải Phòng. Tuấn đã nhiều lần đưa ma túy cho Nhi đi bán. Nhi cũng thừa nhận nhiều lần bán ma túy cho nhiều đối tượng. Riêng bán cho Nhung, lần đầu cách khi bị bắt chừng 1 tháng, Nhi bán với giá 4 triệu đồng; sau đó chừng 1 tuần lại bán tiếp với giá 3,5 triệu đồng. Bán được ma túy, Nhi mang tiền về cho Tuấn và được Tuấn nuôi ăn, ở.
 
Tuấn đã 3 lần bị phạt tù về tội trộm cắp tài sản của công dân, ngoài ra còn 3 lần bị phạt tù về các tội: trốn khỏi nơi giam, cố ý gây thương tích, mua bán trái phép chất ma túy.
 
Đối với Vỹ, Long, chưa xác định được lai lịch nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, xử lý sau. 
N.V