02:12, 04/12/2017

Gây lộn với chủ tiệm vì gọi không trả lời

Tới trước quán để mua thuốc lá nhưng gọi không thấy ai trả lời, bực tức, Nghĩa lấy 4 chai nước ngọt bằng thủy tinh trong tủ đập mạnh xuống nền...

Sáng 4-12, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Bùi Hữu Nghĩa (sinh năm 1973, trú Phước Tân, Nha Trang, Khánh Hòa) cố ý gây thương tích. 
 
Khoảng 18 giờ 30 ngày 23-4-2017, Nghĩa đến quán nhà anh Lương Trọng Phước để mua thuốc lá nhưng gọi không thấy ai trả lời nên Nghĩa bực tức lấy 4 chai nước ngọt bằng thủy tinh trong tủ đập mạnh xuống nền, rồi lấy tiếp 1 chai nữa ném vào trong nhà.
 
Lúc này, anh Phước từ trong nhà chạy ra la hỏi chuyện gì thì thấy Nghĩa đang cầm 1 chai thủy tinh định ném tiếp. Thấy vậy, anh Phước vơ vội cây sắt gần đó vụt vỡ đáy chai thủy tinh mà Nghĩa đang cầm. Nghĩa liền cầm phần còn lại của chai thủy tinh, xông tới kẹp cổ anh Phước và đâm nhiều nhát vào người anh này. Tận khi anh Phước vùng dậy được và lấy cây sắt đánh trúng, Nghĩa mới bỏ về nhà. 
 
Ngày 3-5-2017, anh Phước có đơn yêu cầu khởi tố. Kết luận giám định cho thấy anh Phước bị thương tích 28%.
 
Quá trình điều tra, Nghĩa đã khai nhận hành vi phạm tội trên, đồng thời trình bày, khi đánh nhau, Nghĩa bị ngã nên bị thương ở vùng đầu và gãy mỏm khủy tay. Tuy nhiên, Nghĩa không có đơn yêu cầu khởi tố đối với anh Phước và cũng từ chối giám định thương tật nên không có căn cứ để xử lý. Đối với những thiệt hại về tài sản do Nghĩa gây ra, kết quả định giá xác định tổng thiệt hại là hơn 1 triệu đồng nên không đủ căn cứ xử lý trách nhiệm hình sự đối với Nghĩa.
 
Tại phiên tòa, bị cáo khai đã từ chối nhận cáo trạng, từ chối ký vào biên bản giao nhận cáo trạng khi kiểm sát viên tới tống đạt, tuy nhiên, bị cáo đã được một phạm nhân tự giác đọc cho nghe toàn bộ cáo trạng. Về thương tích của bản thân mà bị cáo cho rằng do bị hại gây ra, bị cáo xác nhận đã từ chối giám định và không có đơn yêu cầu khởi tố.  Những vấn đề này đã được hội đồng xét xử yêu cầu điều tra bổ sung. Được biết, bị cáo từng bị cai nghiện ma túy bắt buộc trong 2 năm.
N.V