09:11, 03/11/2017

Nhóm thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy

Đối tượng lớn tuổi nhất trong nhóm trộm mới chỉ 19 tuổi, còn nhỏ nhất chưa đầy 14 tuổi, nhưng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Nha Trang với tính chất hết sức chuyên nghiệp.

Đối tượng lớn tuổi nhất trong nhóm trộm mới chỉ 19 tuổi, còn nhỏ nhất chưa đầy 14 tuổi, nhưng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Nha Trang với tính chất hết sức chuyên nghiệp.


Khoảng 1 giờ 30 ngày 29-10, tổ tuần tra thuộc Công an xã Diên An, huyện Diên Khánh đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường 23-10 thì phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy không gắn biển số chạy từ Nha Trang lên Diên An. Nhận định những chiếc xe máy này là của gian mà các đối tượng đưa đi tiêu thụ, tổ công tác đã lập tức truy đuổi. “Sau hồi truy đuổi, chúng tôi bắt được 3 đối tượng cùng đi trên một xe máy Honda Blade không có biển số và đều không đội mũ bảo hiểm. Thấy công an, 6 đối tượng khác đã tăng ga chạy thoát thân”, ông Nguyễn Ngọc Tấn - Trưởng Công an xã Diên An cho biết.


Ngay sau đó, 3 đối tượng cùng trú tại TP. Nha Trang gồm: Nguyễn Quốc Thông (sinh năm - SN - 1998), Ngô Văn Trung (SN 2000) và Trần Đăng Huy (SN 1999) đã bị đưa về trụ sở công an xã để làm việc. Tại đây, các đối tượng khai đã trộm được xe máy trên tại khu vực công viên bờ biển Nha Trang. “Nhóm có 9 người và thường chia nhau thành từng tốp đi đến bờ biển Nha Trang xem ai sơ hở thì trộm cắp xe máy”, một đối tượng khai.


Mở cốp xe nêu trên, Công an xã Diên An đã thu được thêm 3 biển số xe gồm: 79N1-81085, 38E1-04149 và 79N2-10078. 3 đối tượng khai, đây đều là biển số xe đã được tháo ra từ các xe mà nhóm này trộm được trước đó. Trước lời khai của các đối tượng, Công an xã Diên An đã dẫn giải các đối tượng tới các phòng trọ mà chúng thuê trọ ở xã Diên An và xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang, thu giữ thêm 3 xe máy các loại.


Lãnh đạo Công an xã Diên An cho biết: “Thấy các đối tượng còn quá trẻ, không ai nghĩ chúng là những tên trộm cắp tài sản chuyên nghiệp. Sau khi trộm được xe, chúng đưa về phòng trọ tháo biển số xe và chờ tới đêm khuya hoặc rạng sáng chạy xe lên Quốc lộ 1, đoạn thuộc huyện Diên Khánh gửi xe khách đường dài đưa đến các tỉnh khác tiêu thụ hoặc mang tới các tiệm mua bán xe máy cũ ở Nha Trang để tiêu thụ, chia nhau tiền tiêu xài”.


Do các vụ trộm đều xảy ra trên địa bàn Nha Trang, Công an xã Diên An đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng tang vật thu giữ được cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang thụ lý.


Liên quan đến nhóm thanh thiếu niên trộm cắp nêu trên, ngày 3-11, Công an TP. Nha Trang cho biết, đã làm rõ danh tính 9 đối tượng trong nhóm trộm cắp kể trên, trong số này có đối tượng chưa đến 14 tuổi. Tiến hành điều tra, truy xét nóng, Công an TP. Nha Trang đã bắt giữ thêm 3 đối tượng trong nhóm trộm để xử lý, gồm: Nguyễn Kiều Lanh (SN 2000, trú xã Diên Xuân, Diên Khánh), Đặng Minh Hoàng (SN 2000, trú phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) và Nguyễn Huỳnh Anh Kiệt (SN 2000, trú huyện Diên Khánh). Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã thu giữ được 12 xe máy các loại mà nhóm thanh thiếu niên này đã trộm được.


Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai đã gây ra 14 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn phố biển Nha Trang.


Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời tiến hành định giá các xe máy đã thu được để trả lại cho người bị hại.  


T. Long