11:10, 06/10/2017

Vụ án đánh người đến tàn phế ở Ninh Hòa: Sau 4 năm phải điều tra lại từ đầu

Gần 4 năm trôi qua kể từ khi một thanh niên tại thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa bị hàng xóm hành hung đến mức phải sống thực vật. Tuy nhiên, đến nay, những kẻ gây tội ác vẫn chưa bị xử lý. Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra lại.

 

Gần 4 năm trôi qua kể từ khi một thanh niên tại thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa bị hàng xóm hành hung đến mức phải sống thực vật. Tuy nhiên, đến nay, những kẻ gây tội ác vẫn chưa bị xử lý. Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra lại.


Trong căn nhà nhỏ ở thôn Ninh Ích, anh Huỳnh Văn Vũ (sinh năm 1981) nằm trên chiếc võng đã sờn mép, cũ kỹ. Khi chúng tôi đến, anh Vũ mắt đờ đẫn, mờ đục, không thể nhận ra việc có người lạ. Hỏi bất cứ điều gì anh cũng không hề đáp lại. Bà Tư - mẹ anh Vũ cho biết, hiện nay anh Vũ chỉ sống thực vật. Gần 4 năm qua, mọi sinh hoạt ăn uống của anh đều do người thân giúp đỡ.

 

Bà Tư vẫn còn nhớ như in sự việc ngày 28-12-2013, trong lúc kình cãi với gia đình ông Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1968) ở gần nhà, con trai bà bị các thành viên trong gia đình ông này dùng gạch đá ném vào đầu. Chưa dừng lại, các đối tượng dùng rựa và cây sắt đánh vào đầu khiến con bà bị hôn mê ngay sau đó. “Tôi chạy đến thì thấy con tôi nằm trên vũng máu, co giật. Tôi chỉ biết la lên để được bà con tới giúp”, bà Tư nhớ lại.


Để chữa trị cho con, bà Tư đã đưa anh Vũ đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa. Do vết thương quá nặng, bệnh viện đã chuyển anh Vũ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau đó, gia đình còn chuyển anh Vũ tới Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh để tiếp tục chữa trị. Do bị chấn thương sọ não, anh Vũ từ chỗ lúc tỉnh lúc mê nay càng nặng hơn và chuyển sang sống thực vật. Do gánh nặng về viện phí, thuốc men, trong khi nhà lại nghèo nên bà Tư chỉ còn cách đưa con về nhà.

 
“Con tôi bị đánh đến tàn tạ, nhưng đến nay các đối tượng đã hành hung con tôi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Sau nhiều tháng ngày tôi liên tục gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương thì đến nay mới chỉ có ông Minh cùng con trai bị khởi tố. Tôi cho rằng như vậy là bị lọt tội phạm vì khi xảy ra vụ án, tôi thấy vợ và con gái của ông Minh cầm cây sắt, rựa đánh con tôi”, bà Tư cho biết.

 

Bà Tư đau đớn nhìn con ngày càng tàn tạ, sống đời sống thực vật

Bà Tư đau đớn nhìn con ngày càng tàn tạ, sống đời sống thực vật

 

Liên quan đến vụ án trên, mãi đến ngày 1-8-2014, trong khi ông Minh bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích và được tại ngoại, thì con trai của ông là Nguyễn Ngọc Dũng (sinh năm 1991) cũng bị khởi tố về hành vi này và bị bắt tạm giam.


Theo ông Võ Hải - Chánh án Tòa án nhân dân thị xã Ninh Hòa, đầu năm 2017, Tòa án nhân dân thị xã đã đưa vụ án nêu trên ra xét xử. Sau khi xem xét, tòa đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra lại toàn bộ vụ án, đồng thời yêu cầu cơ quan điều tra tiến hành giám định lại tỷ lệ thương tật đối với anh Vũ.


Thiếu tá Nguyễn Sỹ - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Ninh Hòa cho biết, vừa qua, cơ quan điều tra đã đưa anh Vũ vào Phân viện Pháp y Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh giám định lại tỷ lệ thương tật. Kết quả xác định, anh Vũ bị thương tật vĩnh viễn lên đến 85%. Trong khi trước đó, cơ quan pháp y của tỉnh Khánh Hòa xác định anh Vũ bị thương tật vĩnh viễn 21%.


Theo ông Sỹ, vụ án đang được điều tra lại toàn bộ, trong đó Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng xem xét đơn của bà Tư về việc ngoài 2 đối tượng đã bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích, còn có vợ và con gái của ông Minh có hành hung anh Vũ hay không để xử lý theo quy định của pháp luật.


THÀNH LONG