09:10, 31/10/2017

Truy sát con nợ chỉ vì 120.000 đồng

Chỉ vì nợ 120.000 đồng tiền lãi ngày, ông Đinh Văn Khương (sinh năm 1965, trú tại tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã bị chủ nợ dùng dao truy sát suýt mất mạng…

 

Chỉ vì nợ 120.000 đồng tiền lãi ngày, ông Đinh Văn Khương (sinh năm 1965, trú tại tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã bị chủ nợ dùng dao truy sát suýt mất mạng…


Sau 5 ngày bị truy sát, ông Khương vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông Khương kể, ông làm nghề chạy xe thồ còn vợ ông bán hàng nước ở đầu ngõ nên cuộc sống gia đình khá khó khăn. Do trước đây, gia đình cần tiền để trả một khoản nợ đã đến hạn nên ông tìm gặp một người chuyên cho vay tiền ở cùng tổ dân phố để vay 12 triệu đồng. Ông không quen mà chỉ biết người cho vay là thanh niên tên Bợm. Theo thỏa thuận, với 12 triệu đồng đã vay, hàng ngày ông Khương phải trả tiền lãi 120.000 đồng. “Tôi biết lãi suất là rất cao nhưng chẳng biết vay ở đâu nữa nên tôi mới làm liều. Sau gần 6 tháng liên tục trả tiền lãi đầy đủ, gần đây tôi có chậm trả tiền lãi một ngày nên đã chủ động điện thoại cho Bợm xin khất, ngày hôm sau sẽ trả tiền lãi 2 ngày nhưng thanh niên này liền văng tục, chửi bới tôi rất thậm tệ và đe dọa lấy mạng tôi”, ông Khương kể lại.


Sáng 26-10, ông Khương đi sửa chiếc xe máy. Vừa về đến nhà, ông đã thấy Bợm cùng với một thanh niên khác đứng chặn trước nhà. “Chửi thề xong là chúng liền mở cốp xe máy, lấy con dao nhọn nhào tới đâm tôi liên tiếp hai nhát vào ngực trái. Bị đâm đau tôi khuỵu xuống và chỉ biết dùng tay bịt lấy vết thương nhưng máu cứ phun ra khiến tôi choáng váng”, ông Khương nhớ lại giây phút kinh hoàng.


Ngay sau khi gây án, hung thủ đã lên xe máy tẩu thoát. Còn ông Khương bị thương nặng được người dân đưa đến Bệnh viện huyện Diên Khánh cấp cứu. Theo người nhà ông Khương, do vết thương quá nặng nên các bác sĩ đã chuyển ông lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục chữa trị. “Các bác sĩ cho biết, nếu không được cầm máu kịp thời thì chồng tôi đã không qua khỏi. Hai vết đâm chỉ chệch tim chồng tôi có vài mm”, vợ ông Khương cho biết.


Tìm hiểu được biết, ông Khương vốn tính hiền lành, không có mâu thuẫn với ai bao giờ. “Tôi chấp nhận trả lãi cao vì chẳng còn biết vay ở đâu. Tôi không ngờ chỉ vì trả chậm 120.000 đồng chỉ 1 ngày mà tôi suýt mất mạng. Chỉ tính tiền lãi ngày, trong gần 6 tháng qua, tôi đã trả khoảng 20 triệu đồng tiền lãi. Bây giờ lại gánh thêm tiền viện phí, thuốc men như thế này…”, ông Khương nói như khóc.


Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an thị trấn Diên Khánh cho biết: “Đối tượng Bợm có tên thật là Nguyễn Ngọc Trung (sinh năm 1989, trú cùng tổ dân phố với ông Khương). Nhận được tin báo về vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi đã cử lực lượng truy tìm hung thủ. Biết không thể trốn chạy, sau khi gây án khoảng 30 phút, đối tượng Trung đã đến Công an thị trấn trình diện, đồng thời giao nộp hung khí là con dao bấm và phương tiện sử dụng khi gây án. Sau khi lấy lời khai các đối tượng liên quan, chúng tôi đã chuyển hồ sơ cùng đối tượng gây án và các vật chứng liên quan lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền”.


Ngày 31-10, Trung tá Nguyễn Mậu An - Phó Trưởng Công an huyện Diên Khánh cho biết, hiện tại, đơn vị đã cấp giấy giới thiệu cho bị hại để xác định thương tích. Do bị hại đang phải điều trị vết thương nặng tại bệnh viện nên tạm thời chưa thể đưa đi giám định tỷ lệ thương tật. Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng Trung về hành vi cố ý gây thương tích.


Thành Long