09:10, 29/10/2017

Cảnh giác những kẻ giả danh công nhân để bán hàng dởm

Thời gian qua, tại khu vực các phường Vĩnh Thọ, Xương Huân (TP. Nha Trang) thường xuyên xuất hiện một số đối tượng đi xe máy, mặc quần áo công nhân để gạ người đi đường mua các thiết bị máy khoan và dây điện dởm.

Thời gian qua, tại khu vực các phường Vĩnh Thọ, Xương Huân (TP. Nha Trang) thường xuyên xuất hiện một số đối tượng đi xe máy, mặc quần áo công nhân để gạ người đi đường mua các thiết bị máy khoan và dây điện dởm.


Các đối tượng này thường đi xe máy dọc đường Phạm Văn Đồng, xung quanh khu vực cầu Trần Phú để tìm người mua. Thủ đoạn của những đối tượng này không mới nhưng vì cả tin, thiếu cảnh giác nên nhiều người vẫn mắc lừa.


Ông Nguyễn Hoàng Phú (tổ dân phố Hòa Trung, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) cho biết, vừa qua, khi đi làm về qua khu vực cầu Trần Phú, có 2 người đi xe máy mặc quần áo công nhân chạy xe theo ông gạ bán máy khoan và dây điện. Họ nói đang làm công trình gần đây, trong lúc xuất kho đã xuất dư 1 máy khoan và 1 cuộn dây điện. Bây giờ không sử dụng đến nên đem đi bán rẻ kiếm ít tiền xài. Thấy vẻ mặt 2 người này lấm lét, sợ người khác phát hiện khiến cho ông Phú càng tin đúng là họ bán hàng “ăn ra”. Đến khu vực Hòn Chồng, 2 người này cố tình ép sát xe để ông Phú dừng xe lại và nài nỉ ông mua hàng. Các đối tượng đã cho ông xem 1 máy khoan và 1 cuộn dây điện còn mới nguyên. “Bọn họ nói 2 sản phẩm này có giá cỡ 2 triệu đồng, nhưng vì hàng “ăn ra” nên chỉ bán 1 triệu đồng. Tôi định không mua thì họ nài nỉ, thôi đưa cho họ 700.000 đồng cũng được, vì bây giờ đem về nếu bị phát hiện sẽ bị đuổi việc. Trong lúc tôi định lấy tiền ra mua thì có một anh quân nhân chạy qua, dừng lại bảo tôi đừng mua vì đó là hàng giả. Anh ta chỉ tay vào 2 đối tượng mặc quần áo công nhân dọa sẽ báo công an. Thấy vậy, 2 đối tượng bán máy khoan và dây điện chống chế cho có lệ rồi vội vàng nổ máy bỏ đi”, ông Phú kể.


Qua tìm hiểu được biết, thời gian vừa qua đã có nhiều người cũng bị lừa mua hàng dởm như ông Phú. Do đó, người dân cần cảnh giác với chiêu trò này, tuyệt đối không mua hàng không rõ nguồn gốc, bởi nếu không mua phải hàng kém chất lượng cũng dễ vô tình mua phải hàng trộm cắp.


N.M