10:09, 05/09/2017

Nổ bình bơm bóng bay, người phụ nữ bị bỏng nặng

Khoảng 6 giờ sáng nay (ngày 5-9), một vụ nổ bình khí bơm bóng bay lớn xảy ra tại khu vực vỉa hè trước số 2, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang.

Khoảng 6 giờ sáng nay (5-9), một vụ nổ bình khí bơm bóng bay lớn xảy ra tại khu vực vỉa hè trước số 2, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang. Nhiều người dân sống ở khu vực này giật mình tỉnh giấc vì tiếng nổ lớn. 

 

Khu vực xảy ra vụ nổ.
Khu vực xảy ra vụ nổ.
 
 
Tìm hiểu được biết, để chuẩn bị bóng bay bán cho học sinh dịp khai giảng năm học mới, bà Đặng Thị Hoa (sinh năm 1968, trú tổ 9, Vĩnh Châu, xã Vĩnh Hiệp, Nha Trang) từ rất sớm đã tập kết 12 bình khí, trong đó 10 bình nhỏ và 2 bình lớn, tại vỉa hè số 2 đường Nguyễn Thị Minh Khai để chuẩn bị bơm hàng nghìn quả bóng bay cung cấp sỉ lẻ cho các đầu mối tiêu thụ. Tuy vậy, khi đang bơm bóng thì một trong 2 bình khí được bà Hoa chở trên xe máy phát nổ khiến bà bị hất văng ra xa vài mét. Vụ nổ làm bà Hoa bị bỏng khắp người.

 

Bình khí dùng để bơm bóng bay bị xé làm nhiều mảnh.
Bình khí dùng để bơm bóng bay bị xé làm nhiều mảnh.
 
 
Ông Nguyễn Văn Tiến, bảo vệ quán nước ngay sát hiện trường vụ nổ kể lại: “Nhiều năm nay bà Hoa thường xuyên dùng xe máy chở theo bình khí để bơm bóng bay và các hình con thú bán tại đây. Sáng nay tôi lên nhận ca từ lúc 5 giờ sáng đã thấy bà bơm cả trăm quả bóng bay. Thường tôi ngồi ngay gần đó uống cà phê chờ giao ca nhưng sáng nay tôi lên sớm nên sang bên kia đường. Trong lúc chờ bạn thì thấy cái bình sau xe bà Hoa đột nhiên phát nổ inh tai, nhức óc. Ngay sau đó tôi chạy sang thì thấy bà Hoa máu me đầy người, bà tìm nước dội lên người chắc do nóng”.

 

Công an phường Lộc Thọ dùng nước để hạ nhiệt những bình khí còn lại.
Công an phường Lộc Thọ dùng nước để hạ nhiệt những bình khí còn lại.
 
 
Ngay sau đó, công an Phương Lộc Thọ có mặt tại hiện trường, nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và bơm nước hạ nhiệt 10 bình khí nằm lăn lóc trên vỉa hè.
 
 
Tại hiện trường, chiếc xe máy chở 2 bình khí biến dạng, hàng nghìn vỏ bóng bay la liệt, chất lỏng trong bình khí phát nổ vương vãi khắp nơi.

 

Công an phong tỏa hiện trường để điều tra.
Công an phong tỏa hiện trường để điều tra.
 
 
Sức ép vụ nổ cũng khiến tấm kính được bọc sau bảng pano của Trung tâm Hội nghị 46 Trần Phú cách đó 10m, vỡ vụn. Một miếng đề can trên cột trụ nhà hát múa rối vỡ tan.
 
 
Theo cán bộ công an có mặt tại hiện trường, đây là những bình khí Hydro được độ lại để bơm bóng bay và đã xuống cấp. “Cứ vào dịp khai giảng, hầu như các trường đều yêu cầu mỗi em có 1 quả bóng bay đến tựu trường. Tình trạng cổng trường nào cũng có người đứng bán bóng bay chở theo những bình khí trên là không ít. Rất may vụ nổ trên xảy ra vào thời điểm trước giờ học sinh đến trường, nếu không hậu quả sẽ rất khôn lường. Không chỉ bình khí phát nổ mà bóng bay bơm khí này cũng có khả năng phát nổ gây bỏng cho trẻ vì vậy các trường, phụ huynh không nên mua bóng cho trẻ ngày khai trường”, một cán bộ điều tra hiện trường cho biết.
 
 
Hiện Công an TP. Nha Trang đã tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ.
 
                                                                                                                                           Thành Long