08:08, 08/08/2017

Côn đồ ngang nhiên hành hung một gia đình

Đang ở trang trại, ông Phạm Lâu (sinh năm - SN 1956, trú tại thôn Đồng Xuân, xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) bất ngờ bị 2 đối tượng xông vào đấm đá tới tấp khiến ông này gãy cả chân và tay…

 

Đang ở trang trại, ông Phạm Lâu (sinh năm - SN 1956, trú tại thôn Đồng Xuân, xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) bất ngờ bị 2 đối tượng xông vào đấm đá tới tấp khiến ông này gãy cả chân và tay…


Liên tục bị hành hung, đập phá tài sản


Trao đổi với phóng viên, ông Lâu cho biết: Sự việc xảy ra hôm 8-7. Tôi đang cho đàn vịt ở trang trại ăn thì có 2 đối tượng bịt mặt, lao tới đấm đá tôi tới tấp. 1 đối tượng còn xốc người tôi lên rồi ném xuống đất khiến tay phải và chân phải của tôi bị gãy. Ngay sau khi gây án, 2 đối tượng liền lên xe máy tẩu thoát. “Hôm bị hành hung, tôi có nói, chú già cả thế này có mâu thuẫn hay tội tình gì đâu mà bọn bay đánh chú. 1 trong 2 đối tượng nói, người ta thuê tôi thì tôi đánh ông, thế thôi!?”, ông Lâu kể.

 

Trong khi ông Lâu đang phải nằm viện điều trị thì tối 10-7, trang trại nuôi vịt của gia đình ông bị côn đồ xông vào bắt mất một số con vịt và đốt cám. “Phát hiện sự việc, người nhà chúng tôi chạy ra thì thấy một số đối tượng đang lên xe ô tô 7 chỗ rời khỏi hiện trường. Qua kiểm tra, ngoài việc bị mất một số con vịt, bọn chúng còn đốt gần 20 bao cám nuôi vịt, gây thiệt hại nặng về tài sản cho gia đình chúng tôi”, ông Lâu cho biết thêm.


Chưa dừng lại, mới đây, trưa 3-8, trong khi gia đình ông Lâu đang nghỉ trưa thì có 7 đối tượng đi xe máy mang theo dao, gậy xông vào nhà đập phá nhiều tài sản, gồm 3 cửa kính, 1 tủ đựng đồ rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Bà Phạm Thị Hòa (hàng xóm nhà ông Lâu) nhớ lại: “Tôi đang ở nhà thì nghe tiếng kêu la thất thanh vọng ra từ nhà ông Lâu. Tôi chạy đến hông nhà thì thấy nhiều đối tượng đập phá tài sản nên la lớn để mọi người tới giúp. Nghe tiếng tôi, 1 đối tượng xông đến hăm dọa nếu còn la lên sẽ bắn chết tôi ngay. Quá sợ hãi, tôi không dám la nữa”.

 

Ông Lâu vô cớ bị hành hung  đến gãy tay, chân

Ông Lâu vô cớ bị hành hung đến gãy tay, chân

 

Người con rể đứng sau vụ việc?


Khi được hỏi về nguyên nhân, ông Lâu cho biết, tất cả đều khởi nguồn từ khi Phạm Ngọc Diễm (SN 1995) con gái út của ông, kết hôn với L.H.Tr. (SN 1991, trú ở xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) vào tháng 3-2017. Chỉ sau đúng “tuần trăng mật”, con gái của ông đã phải trốn khỏi nhà Tr. vì liên tục bị chồng bạo hành, dọa giết. “Con gái tôi bị bạo hành khiến nó phải khó khăn lắm mới trốn khỏi gia đình đó. Trên người nó toàn những vết bầm tím, nhất là ở vùng kín. Tôi đau lòng lắm!”, bà Trần Thị Lệ Hồng (vợ ông Lâu) nói trong nước mắt.


Sợ bị chồng bắt về, sau khi trốn về nhà bố mẹ đẻ, chị Diễm đã phải trốn đi biệt tăm khỏi quê hương. Theo đơn kêu cứu gửi tới cơ quan chức năng, chị đã nhiều lần bị mẹ chồng và chồng chửi, đánh đập ngay khi về làm dâu. “Do ghen tuông vô cớ, ngày 13-3, sau khi không cho tôi đi ra ngoài, chồng tôi đã kéo quần tôi xuống và bắt đầu đánh đập tôi tàn nhẫn. Sau đó, chồng tôi còn nói, lần này đánh là còn nhẹ, lần sau sẽ giết tôi và bỏ vào hòm gửi về cho ba mẹ tôi ở Ninh Hòa”, chị Diễm trình bày trong đơn kêu cứu.


Trong khi đó, ông Lâu thông tin thêm: “Hôm tôi bị hai kẻ lạ mặt tấn công ở trại vịt thì có Tr. xuất hiện. Tr. ra lệnh cho 2 kẻ côn đồ xông đến đánh tôi rồi nhanh chóng lên xe máy rời khỏi hiện trường, để mặc tôi bị côn đồ hành hung”. Cũng theo gia đình ông Lâu cung cấp, trước ngày ông này bị hành hung, con rể của ông đã nhiều lần tới nhà hăm dọa và nhắn tin qua điện thoại dọa giết cả nhà nếu không đưa con gái về. “Có lần Tr. tới nhà cầm theo cái dùi cui chỉ thẳng vào mặt tôi và hăm dọa: Mày mà không đưa con gái về giao cho tao thì tao cho giết cả nhà. Tôi đã phải quỳ lạy nó mà nó vẫn không tha cho gia đình chúng tôi”, ông Lâu nói.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Hiệp - Trưởng Công an xã Ninh Thượng khẳng định, gia đình ông Lâu rất hiền lành và chưa từng có mâu thuẫn với ai trong thôn xóm. “Chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ ông Lâu bị côn đồ đánh gãy tay, gãy chân cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa. Còn việc gia đình ông Lâu bị đốt trang trại, bị côn đồ xông vào nhà đập phá tài sản đã được Công an thị xã đến khám nghiệm hiện trường để điều tra. Chúng tôi nghi ngờ người con rể đứng đằng sau các vụ việc, tuy vậy mọi việc đang được công an cấp trên điều tra, làm rõ”, ông Hiệp nói.


Liên quan đến vụ việc kể trên, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Sơn - Phó Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông Lâu, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ.


Thành Long