06:08, 08/08/2017

Nhậu say, ném đá vào ô tô!

Trước tòa, cả 3 bị cáo đều thanh minh đây là lần đầu phạm tội, cũng do nhậu say, sinh nóng giận.

Ngày 8-8, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm cho cả 3 bị cáo (cùng trú Đại Lãnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa) mỗi người 3 tháng tù. Như vậy, bị cáo Trần Danh (sinh năm – SN 1998,) chỉ phải chấp hành 9 tháng tù; Nguyễn Văn Ty (SN 1997) và Lê Văn Công (SN 1998) cùng mức 6 tháng tù cùng về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.
 
Tối 15-9-2016, Danh, Ty, Công cùng một số người cùng uống bia tại bãi biển Đại Lãnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa.  Cả nhóm uống đến 23 giờ thì hết bia. Danh và em Hà Xuân Hóa đi mua thêm bia, chị Đặng Thị Vy đi theo để về nhà.

 

Hội đồng xét xử tuyên giảm án.
Hội đồng xét xử tuyên giảm án.
 
Khi cả nhóm đến Quốc lộ 1, thấy một chiếc ô tô khách chạy sát người, Danh liền nhặt đá ném trúng thành xe. Chủ xe và phụ xe xuống xem ai ném đá. Thấy vậy, Danh chạy về chỗ nhóm bạn đang ngồi, nói vừa ném đá vào ô tô và đang bị người trên xe rượt đánh và cho rằng họ còn bắt cóc em Hóa, chị Vy, rủ cả nhóm đi đánh giải vây cho 2 chị em. Danh, Ty, Công, Phan Văn Lành (đã bị xét xử, không kháng cáo) cùng một số thanh niên khác đồng ý.
 
Tới gần chiếc xe, Danh hô hào mọi người ném đá rồi ném trước, Ty, Công, Lành cũng ném đá, cây gỗ theo, làm hư hỏng một số phần của xe khách, tổng giá trị thiệt hại hơn 10 triệu đồng. Các bị cáo đã liên đới bồi thường cho người bị hại 29,5 triệu đồng.
 
Hội đồng xét xử phúc thẩm chấp nhận đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, áp dụng thêm cho các bị cáo tình tiết phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và đều được người bị hại xin bãi nại để giảm án cho cả 3 bị cáo.
N.V