11:08, 29/08/2017

Lên mạng rao bán tiền giả

Chỉ với tài khoản cá nhân, sau khi chào bán tiền giả trên mạng Facebook, cả hai đã nhanh chóng kiếm được khách hàng đầu tiên. Bán xong, tưởng trót lọt, nhóm này lại bị chính người khách này dụ "sập bẫy".

Chiều 29-8, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 9 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (sinh năm 1994, trú Cam Phúc Bắc, Cam Ranh, Khánh Hòa).
 
Nhằm có tiền tiêu xài, Nguyễn Quốc Cường (đã bỏ trốn, đang truy nã) bàn với Thịnh đăng bài giới thiệu bán tiền giả lên mạng xã hội Facebook, giá bán 25 triệu đồng tiền giả là 5 triệu đồng tiền thật. Trưa 18-11-2016, một phụ nữ hẹn với Cường mua tiền giả tại khu vực Cầu Dứa thuộc xã Vĩnh Hiệp, Nha Trang vào chiều cùng ngày.

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
 
 
Cường bèn lấy giấy trắng cắt thành nhiều tờ giấy bằng với khổ tờ 500.000 đồng rồi xếp thành một xấp, bọc kỹ bằng giấy báo và quấn băng keo. Đúng giờ hẹn, Cường chở Thịnh từ Cam Ranh tới điểm hẹn đưa cho chị phụ nữ nọ bọc giấy và nhận 5 triệu đồng, về cả hai chia đôi hưởng.
 
 
Về phần người mua, khi mở ra xem mới phát hiện bị lừa. Ngày 21-11-2016, chị này dùng một số điện thoại khác để tìm cách tiếp tục giao dịch với Cường. Khi nhóm của Cường đến điểm hẹn thì bị nhóm của chị này bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Thịnh đã khai nhận hành vi phạm tội.
 
Tại phiên tòa phúc thẩm không có tình tiết giảm nhẹ mới nên tòa bác kháng cáo. 
N.V