11:07, 04/07/2017

Truy bắt đối tượng có lệnh truy nã

Khi bị bắt giữ, đối tượng có lệnh truy nã đang điều khiển ô tô nên đã liều lĩnh trốn chạy. Các trinh sát đã rượt đuổi qua nhiều tuyến phố đông đúc, đường đèo nguy hiểm để cuối cùng phải nổ súng bắn lủng lốp xe, khống chế đối tượng…

Khi bị bắt giữ, đối tượng có lệnh truy nã đang điều khiển ô tô nên đã liều lĩnh trốn chạy. Các trinh sát đã rượt đuổi qua nhiều tuyến phố đông đúc, đường đèo nguy hiểm để cuối cùng phải nổ súng bắn lủng lốp xe, khống chế đối tượng…


Ngày 4-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang cho biết đã tống đạt quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Xuân Vương (34 tuổi, trú đường Hát Giang, phường Phước Hòa, Nha Trang) về hành vi cướp tài sản.


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Vương vốn là tài xế của một hãng taxi ở Nha Trang. Cuộc sống đang ổn định song bản chất yêng hùng khiến Vương rơi vào vòng lao lý. Cuối tháng 8-2016, Vương “giúp” một người bạn ép người yêu cũ của người này trả khoản nợ đã vay ngân hàng. Vương đã cùng nhóm bạn gài bẫy cô gái nhưng hành vi của chúng đã cấu thành tội phạm cướp tài sản. Vụ việc nhanh chóng được cơ quan công an điều tra xác minh. Trong khi nhóm bạn bị bắt về hành vi cướp tài sản, Vương bỏ trốn.


Đến đầu tháng 6-2017, sau khi làm rõ các hành vi của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Vương về tội cướp tài sản. Các trinh sát của Công an TP. Nha Trang đã lần đến mọi ngóc ngách, nơi ở mà Vương có thể trú ẩn nhưng vẫn chưa tìm được y. Tiếp tục rà soát, xác minh các mối quan hệ của Vương, các trinh sát đã lần ra tung tích của Vương. Y vẫn bám trụ tại TP. Nha Trang và xin làm tài xế tại một hãng taxi khác. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, các trinh sát phát hiện ra nơi y đang thuê phòng trọ chỉ 2 tuần sau đó.


Chiều 15-6, tổ công tác gồm 3 trinh sát đã cải trang, gọi vào số di động của Vương thuê taxi đi sân bay Cam Ranh. Sau ít phút, Vương điều khiển xe taxi đi tới điểm hẹn trước một khách sạn trên Trần Phú. Tuy vậy, ngay khi mở cửa xe taxi, với linh tính của một kẻ lẩn trốn cáo già, Vương nhận ra ngay đây là những trinh sát cải trang nên vội vàng đóng sập cửa lại. “Chúng tôi là Công an TP. Nha Trang, yêu cầu anh dừng xe, theo chúng tôi về cơ quan công an để làm việc”, một trinh sát hô lớn và cùng lúc, một trinh sát đứng chặn trước đầu xe của Vương. Vương lùi xe lại nửa mét rồi đột ngột nhấn ga, tông thẳng vào trinh sát đang chặn phía trước. Lường trước phản ứng manh động của y, trinh sát này đã kịp nhảy lên lề đường. Ngay lập tức, một trinh sát rút súng bắn liên tiếp 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo. Tuy vậy, Vương vẫn tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao về phía đường Hoàng Diệu. Trước tình hình trên, tổ trinh sát nhanh chóng lên xe mô tô, truy đuổi.


Đường Trần Phú lúc này rất đông nhưng Vương vẫn cho xe chạy lạng lách với tốc độ rất cao. Vì để đảm bảo an toàn cho người dân, các trinh sát quyết định bám theo, chờ đến đoạn vắng mới xử lý. Vương liên tục chạy ngoắt ngoéo nhằm cắt đuôi trinh sát. Cuối cùng, y rẽ vào Đại lộ Nguyễn Tất Thành chạy về phía sân bay Cam Ranh. Chạy hết 7km đường đèo Cù Hin cũng là lúc y bị các trinh sát bắt kịp. Lúc này, đường rất vắng, nên khi còn cách xe của Vương vài mét, các trinh sát đã bắn liên tiếp vào lốp xe của Vương. Bị bắn lủng lốp xe, Vương vẫn cho xe chạy được một đoạn thì một lốp sau bên trái xì hết hơi. Chiếc xe loạng choạng trên đường rồi dừng hẳn. Vương bung cửa toan chạy vào một khu đất trống ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm thì bị 2 trinh sát ập tới không chế, bập còng vào tay.


Đây là lần đầu tiên các trinh sát phải nổ súng để truy bắt đối tượng truy nã. “Phải truy đuổi hơn 30km, đường phố đông đúc và cả đường đèo với những khúc cua nguy hiểm, nhưng với tinh thần đấu tranh với tội phạm đến cùng, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao”, một trinh sát cho biết.


THÀNH LONG