09:07, 09/07/2017

Kết quả nổi bật

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 - 20-7-2017), Công an tỉnh Khánh Hòa đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Chỉ trong 15 ngày đầu triển khai thực hiện đợt cao điểm đã đạt được những kết quả nổi bật…

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 - 20-7-2017), Công an tỉnh Khánh Hòa đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Chỉ trong 15 ngày đầu triển khai thực hiện đợt cao điểm đã đạt được những kết quả nổi bật…

 
Thượng tá Đặng Hoàng Long - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, đợt cao điểm diễn ra từ ngày 16-6 đến hết ngày 15-8. Nhằm tạo thế chủ động trong những ngày đầu ra quân, ngành đã tập trung lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ ngay trong giai đoạn chuẩn bị để rà soát, lên danh sách các đối tượng, băng nhóm có biểu hiện hoạt động. Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch, tập trung rà soát, đánh giá tình hình, kịp thời phân công các tổ công tác xuống các tuyến, địa bàn trọng điểm thu thập thông tin, tài liệu để tập trung đấu tranh, triệt phá; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chủ động phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

 

Tang vật vụ dàn dựng mua bán thiên thạch dỏm

Tang vật vụ dàn dựng mua bán thiên thạch dỏm


Cùng với các lực lượng: Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng ca, tăng lượt, tuần tra kiểm soát khép kín trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Công tác kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực quản lý kinh tế, buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Chỉ qua nửa tháng, công an các đơn vị đã phát hiện, xử lý 9 trường hợp mua bán, sử dụng văn bằng chứng chỉ giả, làm giả hồ sơ tài liệu và vận chuyển hàng hóa, khoáng sản không rõ nguồn gốc hợp pháp; thu giữ 97 thùng rượu ngoại, 84 thùng thực phẩm chức năng và hơn 3,7m3 gỗ; xử phạt 5 trường hợp với số tiền 16,2 triệu đồng…

 

Trong 15 ngày, toàn tỉnh xảy ra 21 vụ phạm pháp hình sự, làm chết 2 người, bị thương 5 người; mất 5 điện thoại di động, 1 xe máy, 1 máy tính, tiền và tài sản khác trị giá khoảng 1,15 tỷ đồng. So với 15 ngày trước đợt cao điểm, phạm pháp hình sự tăng 8 vụ, riêng án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng tăng 2 vụ. Lực lượng công an đã điều tra, làm rõ 20/21 vụ; bắt 34 đối tượng, trong đó bắt quả tang 7 đối tượng, tạm giam 11, bắt khẩn cấp 9, truy nã 7, vận động đầu thú 11 đối tượng; gọi hỏi răn đe 97 đối tượng; xử phạt hành chính 25 người về hành vi gây rối trật tự công cộng với số tiền gần 30 triệu đồng.

Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự, công an các đơn vị, địa phương đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, khám phá nhanh nhiều vụ án. Điển hình là vụ dùng súng bắn chết người ở thị trấn Diên Khánh ngày 24-6. Chỉ trong thời gian ngắn, tuy rất ít thông tin nhưng lực lượng công an đã xác định đúng nghi can Huỳnh Út Việt (33 tuổi, ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) là thủ phạm. Hay vụ lừa bán thiên thạch dỏm vào cuối tháng 6-2017. Vụ án này liên quan đến một nhóm 11 người ở nhiều địa phương từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận đến Khánh Hòa, gây án ở huyện Diên Khánh với thủ đoạn hết sức tinh vi. Sau khi nhận tin báo tội phạm, lực lượng Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ và đến nay đã bắt giữ 8 đối tượng trong nhóm lừa đảo nói trên để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


Cùng với đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cũng đã phá thành công chuyên án VA-166H, bắt giữ 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 95,7gram ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng ngắn, một số dụng cụ để phân lẻ, sử dụng ma túy đá và 7 triệu đồng.


Thượng tá Đặng Hoàng Long cho biết, qua 15 ngày đầu triển khai thực hiện đợt cao điểm, nhiều mặt công tác đã có sự chuyển biến so với trước như: công tác bắt, xử lý các loại đối tượng, nhất là bắt và vận động đầu thú các đối tượng có lệnh truy nã; công tác kiểm tra, phát hiện các vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, môi trường được tăng cường; các mặt công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy được đẩy mạnh; tỷ lệ điều tra, làm rõ các vụ án đạt 95,24%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.


Thành Long