11:07, 17/07/2017

Lật xe giường nằm, 11 hành khách bị thương

Sáng 17-7, Công an huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn xe khách làm 11 người bị thương. 
 

Sáng 17-7, Công an huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn xe khách làm 11 người bị thương. 
 
Theo đó, vào khoảng 23 giờ ngày 16-7, xe khách giường nằm biển số 77B-01040 do tài xế Phan Thành Mua (33 tuổi, trú phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam, đến cung đường thuộc xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh bất ngờ lật.
 
Vụ tai nạn khiến 11 người bị thương được đưa vào Trung tâm y tế huyện Vạn Ninh cấp cứu. Do nhiều nạn nhân bị đa chấn thương, ngay trong đêm 16 rạng sáng 17-7, được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chữa trị.
 
Lãnh đạo Công an xã Vạn Khánh cho biết, nhận được tin báo đã nhanh chóng đến hiện trường bảo vệ tài sản, bảo vệ hiện trường. Lúc này, lãnh đạo Công an xã Vạn Khánh thấy ngoài chiếc xe khách giường nằm biển số Bình Định bị lật nằm nghiêng, giàn đầu bị hư hỏng nặng, tại hiện trường còn 1 xe khách giường nằm biển số 51B-11594 và một xe tải biển số 92C-07258 đang dừng trên đường cách bị trí xe khách bị lật khoảng 40 mét, bị hư hỏng nhẹ.
 
“Theo như trình bày của tài xế xe khách biển Bình Định thì sau khi phanh gấp đã văng đuôi xe vào dải phân cách sau đó văng sang bên phải đường và bị lật. Không biết xe khách biển TP. Hồ Chí Minh đang chạy phía sau có va chạm với xe khách bị lật hay không nhưng thấy xe này bị bể kính đầu xe, còn xe tải biển số Quảng Nam bị vỡ kính bên trái”, lãnh đạo Công an xã Vạn Khánh thông tin thêm. 

 

Anh Nguyễn Hoài Vũ bị gãy xương cẳng chân, chấn thương đầu đang chờ xét nghiệm để phẫu thuật.
Anh Nguyễn Hoài Vũ bị gãy xương cẳng chân, chấn thương đầu đang chờ xét nghiệm để phẫu thuật.
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong số 11 ca nhập viện cấp cứu có nhiều người bị đa chấn thương, trong đó có có 2 người bị gãy xương đùi, 1 người bị gãy đầu xa xương đòn, 1 người bị thương phức tạp gối còn lại là là các vết thương ở vùng mặt, đầu và tay chân. 
 
Vẫn còn bàng hoàng, đau đớn vì bàn chân phải bị dập nát, phải tháo khớp, chị Cồ Thu Hằng (33 tuổi), công nhân tại tỉnh Bình Dương thuật lại: “Lúc đó tầm tờ mờ sáng, tôi đang ngủ thiu thiu, bỗng nhiên thấy xe quay quay, rồi tiếng động lớn vang lên, tôi bị ép vào thành cửa sổ bên phải, cảm giác được chân phải bị mài xuống đường, sau đó mất hết cảm giác. Một hồi sau, chồng tôi mới lay tôi, nói là xe bị lật. Ai nấy đều hoảng loạn lắm, nhưng rồi mọi người trấn tĩnh lại, đập cửa thoát hiểm, thoát ra hết. Tôi được mọi người hỗ trợ rút chân bị thương ra rồi đưa tôi ra ngoài. Lúc đó tôi còn thấy nhiều người nằm sát cửa sổ bên phải cũng bị kẹp chân như tôi, còn bị những người nằm hàng ghế giữa té đè lên nữa”.
 
Nhập viện trong tình trạng bị gãy xương đùi, xây xát phần mềm, ông Lê Văn Vinh (33 tuổi, quê Bình Định) không ngờ chuyến xe từ quê nhà vào đến TP. Hồ Chí Minh lại kinh hoàng đến vậy. Ông Vinh cho biết, lúc xe bị lật, ông vẫn còn tỉnh táo, nhưng chân phải bị gãy xương, đâm cả thịt, không biết làm gì, ông phải cố nhích từng chút một bằng hai tay để ra đến cửa thoát hiểm cho mọi người đưa ra ngoài. Bác sĩ Hoàng Trung Thông, Bác sĩ Chuyên khoa 1 Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh nhân Vinh bị gãy xương đùi chân phải, hiện đã được xuyên đinh kéo tạ để giảm đau, đang phải chờ các xét nghiệm để mổ kết hợp xương đùi.
 
Còn theo Bác sĩ Lê Minh Hoan, Trưởng khoa Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Bỏng: “Khoa chúng tôi đang tiếp nhận 3 bệnh nhân, trong đó, 1 trường hợp bị dập nát bàn chân phải, xây xát phần mềm, đã được cắt bỏ phần dập nát, đây là ca tương đối nặng. Với trường hợp một bệnh nhân bị gãy xương đùi, một bệnh nhân gãy xương cẳng chân, đã được cấp cứu bằng cách cố định phần gãy, đang chờ các xét nghiệm, sau đó lên kế hoạch phẫu thuật kết hợp xương. Tình trạng các bệnh nhân đến nay đều tương đối ổn”.
 
Đến nay, số bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận từ vụ tai nạn là 11 người, đa số các bệnh nhân đều bị chấn thương nặng như gãy xương, tổn thương ở đầu, mặt, một số bị đa tổn thương chưa xác định… Các bác sĩ đang tích cực cấp cứu, tiến hành chẩn đoán, có kết quả xét nghiệm sớm nhất, từ đó có hướng phẫu thuật, xử lý kịp thời, tốt nhất.
 
Long - Thành