11:07, 14/07/2017

Cặp vợ chồng hờ chuyên trộm xe Sirius

Để có tiền mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện ngày một nặng hơn, Đỗ Thanh Huy và cô vợ hờ của hắn đã liên tiếp gây ra một loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh…

Để có tiền mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện ngày một nặng hơn, Đỗ Thanh Huy và cô vợ hờ của hắn đã liên tiếp gây ra một loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh…


Ngày 14-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Thanh Huy (sinh năm 1989) và Mai Thị Kim Ngân (sinh năm 1990), cùng trú TP. Nha Trang để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Huy và Ngân tại cơ quan công an
Huy...


Theo tài liệu của cơ quan công an, cách đây 3 năm, sau những lần tụ tập ăn chơi với nhóm bạn xấu, cả Huy và Ngân đã dính vào ma túy. Khi đó, Huy còn là phụ xe khách cho một hãng vận tải có tiếng ở Nha Trang; Ngân là nhân viên uốn tóc. Trong những lần “ăn chơi”, Ngân đã phải lòng Huy và sau đó thuê phòng trọ sống với nhau như vợ chồng.


Ban đầu, mỗi ngày Huy và Ngân chỉ sử dụng 1 - 2 tép ma túy. Dần dà, cơn nghiện ngày một nặng hơn, tiền lương của cặp vợ chồng hờ này không đủ để mua ma túy. Đầu năm 2017, cả hai chuyển sang trộm cắp tài sản. Huy “luyện tập” rất thành thục tay nghề phá khóa xe máy nên thời gian mở khóa của y rất nhanh. Cả hai đã bàn bạc và lên kế hoạch trộm cắp xe máy khá bài bản. Chúng sẽ chở nhau bằng xe máy tới những điểm có nhiều cửa hàng, khách vào ra nhiều. Nếu thấy xe máy không được khóa cổ cẩn thận hoặc không có người trông coi thì đi tới, vờ như khách tới mua hàng hóa. Sau đó, Huy sẽ dùng đoản phá ổ khóa, lấy trộm xe mang đi. Đặc biệt, chúng rất thích dòng xe số Sirius của hãng Yamaha. Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2017 đến tháng 3, Huy và Ngân đã gây ra liên tiếp 8 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Nha Trang. Sau khi trộm được, chúng bán xe rất rẻ, chỉ khoảng vài triệu đồng để thỏa mãn cơn nghiện.

 

 ... Ngân tại cơ quan công an
... Ngân tại cơ quan công an


Sau khi liên tiếp “ăn hàng” ở Nha Trang, lo sợ bị lực lượng công an phát hiện, nên tới đầu tháng 5, chúng bàn nhau dạt lên Diên Khánh trộm cắp xe. Ở đây, chúng đã gây ra 2 vụ trộm xe Sirius ở xã Diên Thạnh và xã Diên An.


Ngày 3-7, Huy lại chở Ngân lên Diên Khánh trộm cắp. Tới trước một tiệm photocopy thuộc xã Diên An, chúng phát hiện có một xe Sirius đang dựng trước tiệm. Trong khi Ngân đứng ngoài cảnh giới, Huy đi tới tiếp cận chiếc xe và chỉ chưa đầy 15 giây, Huy mở được khóa xe. Nhưng khi Huy nổ máy xe tẩu thoát thì chủ xe đã phát hiện và hô hoán. Lúc này, một người dân đang uống cà phê bên kia đường đã điều khiển xe máy truy đuổi theo Huy và Ngân. Chạy được một đoạn, Ngân đã bị ép vào lề đường và bị khống chế đưa đến cơ quan công an, còn Huy chạy thoát. Biết không thể giấu giếm hành tung, Huy đã đến Công an huyện Diên Khánh đầu thú ngay trong tối cùng ngày.


THÀNH LONG