11:05, 19/05/2017

Xóa sổ nhóm chuyên trộm xe máy đắt tiền

Ngày 19-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Trương Văn Đông (31 tuổi, trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình)  ....

Ngày 19-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Trương Văn Đông (31 tuổi, trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) và đồng bọn về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.


Theo hồ sơ vụ án, sau khi chấp hành xong hình phạt 39 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, tháng 10-2016, Đông từ Quảng Bình vào Nha Trang thuê nhà trọ ở phường Phước Long sinh sống. Cùng thời gian này, Trịnh Trọng Luận (34 tuổi, trú huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) vào Nha Trang để kiếm việc làm. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Đông gặp Luận, kết bạn rồi chuyển về ở cùng nhau. Sau khi được Đông bàn kế hoạch trộm cắp tài sản, Luận nhanh chóng đồng ý. Theo kế hoạch của Đông và Luận, chúng chỉ trộm những xe đời mới, có giá trị cao như Yamaha Exciter vì dễ tiêu thụ lại kiếm được nhiều tiền.

 

Đông và Luận tại cơ quan công an
Đông và Luận tại cơ quan công an


Rạng sáng 5-11-2016, Đông cùng đồng bọn chở nhau bằng xe máy qua nhiều tuyến phố ở Nha Trang. Khi cả hai đến khu vực đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Vĩnh Phước thì trộm được chiếc xe máy Yamaha Exciter của anh Mai Tấn Nguyên (trú xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa). Không có chìa khóa khởi động xe, 2 đối tượng đẩy xe trộm được theo đường 2-4 rồi ra Quốc lộ 1 vào xã Suối Tân, huyện Cam Lâm. Tại đây, chúng thuê nhà xe C.T vận chuyển vào TP. Biên Hòa bán cho Hoàng Minh Chung (33 tuổi) và Lê Hiếu Nghĩa (29 tuổi), cùng trú TP. Biên Hòa, Đồng Nai với giá 15 triệu đồng. Sau khi nhận xe, Chung trả cho nhà xe 600.000 đồng phí vận chuyển, đồng thời chuyển khoản trả cho Đông và Luận 14,4 triệu đồng. Sau khi làm lại ổ khóa, Chung và Nghĩa nhanh chóng bán xe vừa mua được cho một người dân ở TP. Biên Hòa được 17 triệu đồng.

 

 và Luận tại cơ quan công an
và Luận tại cơ quan công an


Nhận thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng, rạng sáng 7-11-2016, Đông và Luận tiếp tục rủ nhau đi trộm xe. Khi đi, chúng mang theo tuýp sắt và đoản để phá ổ khóa xe máy. Đến trước nhà anh Huỳnh Văn Sung ở đường Tân An, phường Phước Hải, phát hiện chiếc xe Yamaha Exciter đang dựng trong sân không có người trông coi, Đông đứng ngoài cảnh giới, Luận đi tới dùng tuýp sắt phá khóa cổng, sau đó dùng đoản phá ổ khóa xe máy dắt trộm ra ngoài. Cùng ngày, Đông và Luận đẩy xe trộm được vào cây xăng của nhà xe C.T trên Quốc lộ 1 thuộc xã Suối Tân, gửi nhà xe chuyển vào Biên Hòa để bán cho Chung và Nghĩa với giá 13 triệu đồng. Tuy nhiên, khi các đối tượng đang nhận xe trộm cắp từ nhà xe C.T ở TP. Biên Hòa thì bị tổ trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.


Theo lãnh đạo Đội Trinh sát PC45, sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm trộm cắp và tiêu thụ của gian, PC45 đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật vụ án cùng các nghi can cho Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã thu hồi được 2 xe máy mà nhóm đối tượng trộm cắp được để định giá. Theo đó, hai chiếc xe này tổng trị giá 70,5 triệu đồng. Mới đây, Công an TP. Nha Trang đã tiến hành trao trả 2 xe Yamaha Exciter cho anh Mai Tấn Nguyên và anh Huỳnh Văn Sung.


Thành Long