11:05, 19/05/2017

Ném đá bể đầu chỉ vì… bị con chó rượt

Chỉ vì con chó trong nhà xô ra, rượt theo cháu gái, khiến cháu này sợ quá bị ngã xe, họ hàng, người thân cháu này đã kéo tới nhà chủ vật nuôi đòi bồi thường, dẫn tới cãi vã, đánh lộn…
 

Chỉ vì con chó trong nhà xô ra, rượt theo cháu gái, khiến cháu này sợ quá bị ngã xe, họ hàng, người thân cháu này đã kéo tới nhà chủ vật nuôi đòi bồi thường, dẫn tới cãi vã, đánh lộn…
 
Chiều 19-5, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 9 tháng tù cho bị cáo Lê Thành Huy (sinh năm 1993, trú Diên An, Diên Khánh, Khánh Hòa). Như vậy, bị cáo Huy chỉ phải chấp hành 1 năm 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. 
 
Khoảng 13 giờ ngày 6-12-2015, cháu Lê Thị Mỹ Ngọc đi xe đạp ngang qua nhà bà Lê Thị Thanh Nga (mẹ Huy) thì bị con chó của nhà này rượt đuổi, khiến cháu sợ, bị ngã hỏng xe. Cháu Ngọc về kể cho mẹ là bà Thái Thị Hồng biết. Bà Hồng liền cùng cháu Ngọc và Thái Mỹ Huệ, Thái Thị Đông Hà đến nhà bà Nga đòi bồi thường, từ đó phát sinh mâu thuẫn. Trong lúc hai bên đang cãi cọ thì Huy về. Huy cùng mẹ tiếp tục cãi cọ,  Huy tát Huệ một cái. Thấy bà Hồng và mẹ đánh nhau, Huy mở cốp xe lấy 1 roi điện tự chế chích bà Hồng để ngăn không đánh mẹ mình nữa. Nghe tin, anh Thái Hùng Cường (em ruột bà Hồng) và vợ, cùng Nguyễn Thị Thu Thúy (mẹ của Huệ), vợ của ông Thái Minh Tùng (anh ruột bà Hồng) đến nhà bà Nga. Thấy có đông người kéo đến, Huy cũng gọi điện thoại cho anh Lê Thành Hưng về hỗ trợ. Lúc này, anh Hưng đang ngồi nhậu cùng 3 người là Thức, Tài, Vũ (không rõ lai lịch) nên kể cho cả 3 nghe. Hưng, Tài, Vũ cùng về trước, một lúc sau Thức cùng một thanh niên không rõ lai lịch tới sau. Trong lúc hai gia đình cãi vã, đánh nhau, anh Cường bị ngã, Huy đã ném đá vào đầu anh Cường, gây thương tích 30%. Chị Thúy cũng nhặt đá ném vào đầu Huy, gây thương tích 2%. Cơ quan điều tra nhận định chị Thúy gây thương tích cho Huy do nghe nói Huy dùng roi điện chích con mình và trực tiếp thấy Huy ném đá vào anh Cường, bị kích động do hành vi trái pháp luật của Huy gây ra nên không truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ xử phạt hành chính. 

 

Bị cáo nghe đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa luận tội.
Bị cáo nghe đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa luận tội.
 
Ngày 18-5-2016, Huy có đơn yêu cầu khởi tố đối với Nguyễn Thị Thu Thúy và ngày 21-10-2016 rút đơn. Sau khi sự việc xảy ra, Huy đã bồi thường cho người bị hại 13 triệu đồng.
 
Tại phiên tòa phúc thẩm, Huy đã bồi thường tiếp 10 triệu đồng.  
 
Hội đồng xét xử nhận định, việc bị cáo phạm tội có một phần lỗi của phía bị hại; sau khi xét xử sơ thẩm bị cáo lại tiếp tục bồi thường cho người bị hại nên có căn cứ giảm án.
 
N.V