12:05, 06/05/2017

Hoãn xử vụ lừa chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Ngày 5-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Thúy Kiều (sinh năm 1962, trú xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) về 2 tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 5-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Thúy Kiều (sinh năm 1962, trú xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) về 2 tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do vắng mặt toàn bộ 29 nhân chứng nên hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa và dự kiến mở lại vào ngày 1-6.
 
Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 12-2010, Kiều quen biết và làm ăn chung với chị Trần Thị Thu Thủy. Hai bên lập thỏa thuận về việc cho vay tiền. Theo đó, Kiều  tìm những người cần vay tiền để giới thiệu cho chị Thủy và có trách nhiệm thu lãi, gốc, sau đó được hưởng 1/4 số lãi suất khi người vay trả. Lợi dụng sự tin tưởng của chị Thủy, Kiều đã chiếm đoạt tổng cộng 722 triệu đồng tiền gốc và lãi mà một số người vay đã hoàn trả cho chị Thủy thông qua Kiều. Ngoài ra, Kiều còn tự viết và nhờ người khác viết hộ 50 hợp đồng vay tiền, 3 giấy mượn tiền để lừa đảo chiếm đoạt của chị Thủy 9,285 tỷ đồng.
 
Kiều từng bị xét xử về tội Đánh bạc.
 
 
Hội đồng xét xử tuyên hoãn phiên tòa.
Hội đồng xét xử tuyên hoãn phiên tòa.
 
 
N.V