11:05, 12/05/2017

Bắt kẻ chặn xe cướp tài sản

Sau 4 ngày truy nóng, các trinh sát hình sự Công an huyện Diên Khánh đã bắt được đối tượng gây ra một loạt vụ cướp tài sản trên địa bàn xã Diên Thọ và Diên Phước.

Sau 4 ngày truy nóng, các trinh sát hình sự Công an huyện Diên Khánh đã bắt được đối tượng gây ra một loạt vụ cướp tài sản trên địa bàn xã Diên Thọ và Diên Phước.

Những vụ cướp manh động


Rạng sáng 7-5, bà H.T.N.L (trú xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh) đến Công an huyện Diên Khánh trình báo, khoảng 3 giờ cùng ngày, khi bà đến chợ Thành để mua hàng về bán thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe máy chặn lại tại Hương lộ 39, đoạn thuộc thôn Hạ, xã Diên Lâm và bị bọn chúng cướp mất chiếc giỏ xách, bên trong có 2,5 triệu đồng và 1 điện thoại. “Quá bất ngờ, đường lại vắng người qua lại nên tôi không dám kêu. Mãi đến khi chúng lên xe tẩu thoát tôi mới la lên để nhờ người dân gần đó tới giúp”, bà L. khai.

 

Ít phút sau, trực ban Công an huyện Diên Khánh lại tiếp nhận thêm thông tin của bà N.T.H (trú xã Diên Lâm) về việc khoảng 2 giờ 50 ngày 7-5 bà bị một nam thanh niên đi xe máy màu đỏ chặn lại khi đang trên đường đến chợ Thành để bán hàng. Bà H. khai tại cơ quan công an: “Vừa dừng xe, đối tượng đã gằn giọng yêu cầu tôi đưa tiền cho y, nếu không sẽ bị giết. Quá sợ hãi, tôi chỉ kịp lấy trong người toàn bộ số tiền khoảng 1,5 triệu đồng đưa cho tên cướp”.


Trước thông tin về 2 vụ cướp, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh đã cử các trinh sát vào cuộc điều tra. Theo trình báo của các bị hại, tên cướp nói giọng địa phương, cao khoảng 1,65m, khi gây án đi xe máy kiểu dáng Sirius màu đỏ, đeo khẩu trang và đi dép có quai. Trong số 2 nạn nhân bị cướp, có 1 người bị lấy mất chiếc điện thoại di động. Từ manh mối này, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến tối 11-5, đã truy bắt được tên cướp. Y tên Nguyễn Văn Trọng Nhân (21 tuổi, trú thôn Xuân Trung, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh), làm nghề thợ may.

 

Công an lấy lời khai đối tượng Nhân

Công an lấy lời khai đối tượng Nhân

 

Cướp tài sản để lấy tiền ăn chơi


Ngay trong đêm 11-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nhân để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản; đồng thời ra lệnh khám xét nơi ở của Nhân. Tại đây, lực lượng công an thu giữ được chiếc giỏ xách, điện thoại di động của bà L. cùng xe máy và khẩu trang mà Nhân sử dụng khi gây án.

 

Túi xách, điện thoại cướp được và khẩu trang Nhân đeo khi gây án

Túi xách, điện thoại cướp được và khẩu trang Nhân đeo khi gây án


Tại cơ quan điều tra, Nhân khai, sau khi học xong lớp 10, y đã vào TP. Hồ Chí Minh làm thợ may. Làm một thời gian, gần đây y về Diên Khánh xin làm thợ may cho gia đình ông K. ở xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh, lương mỗi tháng 3 triệu đồng. Tối 6-5, sau khi nhậu với một số người bạn, do hết tiền tiêu xài nên y nảy sinh ý định chặn xe, cướp tài sản của phụ nữ đi đường, lấy tiền ăn chơi.


Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh, ngoài gây ra 2 vụ cướp nêu trên, rạng sáng 7-5, Nhân còn gây ra 3 vụ chặn xe để cướp tài sản của 3 người phụ nữ đi chợ sớm trên địa bàn huyện. Trong số này có một vụ Nhân lục túi nạn nhân nhưng không cướp được tài sản gì; 2 vụ khác, khi đối tượng yêu cầu nạn nhân đi vào đường nhánh để lục tìm tài sản thì nạn nhân đã kịp chạy thoát.


Thành Long