11:04, 28/04/2017

Tài xế trộm đồ giấu vào xe tải

Trộm xong 4 thùng sữa, tài xế Tiến bê giấu 2 thùng trong xe tải, 2 thùng để sẵn cạnh xe rồi lên xe ngồi và nhắn tin cho tài xế Hải tới chở.
 

Trộm xong 4 thùng sữa, tài xế Tiến bê giấu 2 thùng trong xe tải, 2 thùng để sẵn cạnh xe rồi lên xe ngồi và nhắn tin cho tài xế Hải tới chở.
 
Ngày 28-4, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm án cho cả 2 bị cáo cùng trú Suối Tiên, Diên Khánh, Khánh Hòa, cùng phạm tội trộm cắp tài sản. Theo đó, bị cáo Nguyễn Xuân Tiến (sinh năm 1992) được giảm 2 tháng tù, chỉ phải chấp hành 7 tháng tù, Nguyễn Đông Hải (sinh năm 1995) được giảm 1 tháng tù và được hưởng án treo; chỉ phải chấp hành 5 tháng tù treo.
 
Tiến và Hải vốn là lái xe cùng công ty. Ngày 15-8-2016, cả hai bàn nhau trộm sữa của công ty bán lấy tiền tiêu xài. 2 ngày sau, vào khoảng 17 giờ, Tiến đưa chìa khóa xe mô tô cho Hải dặn về trước, khi nào trộm sữa xong sẽ gọi Hải tới chở về. Khoảng 19 giờ cùng ngày, sau khi nhân viên về hết, Tiến lấy trộm 4 thùng sữa Frisolac (trị giá hơn 22 triệu đồng) trong kho hàng rồi bê ra để 2 thùng trong xe tải của công ty, 2 thùng để bên hông xe, sau đó lên xe ngồi và nhắn tin cho Hải đến chở về. Trong lúc Tiến đang ngồi chờ Hải thì bị bảo vệ phát hiện, truy đuổi. Tiến bỏ chạy và điện thoại cho Hải tới đón về nhà. Sau khi đuổi bắt Tiến không được, bảo vệ công ty đã báo cáo lãnh đạo và trình báo công an. Tại cơ quan công an, Tiến và Hải đã khai nhận hành vi phạm tội.
 
Hội đồng xét xử nhận định, các bị cáo đều phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, tài sản đã trả lại cho chủ sở hữu; bị cáo Hải bị Tiến rủ rê, chỉ có vai trò giúp sức, có nơi cư trú rõ ràng, đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; cấp sơ thẩm lượng hình có phần nghiêm khắc nên chấp nhận kháng cáo của các bị cáo. 
 
N.V