04:12, 29/12/2016

Một sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Sáng 29-12, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện bệnh viện đang tổ chức họp chuyên môn để tìm nguyên nhân thai phụ Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (36 tuổi, trú phường Phước Long, TP. Nha Trang) chết tại bệnh viện.

Sáng 29-12, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện bệnh viện đang tổ chức họp chuyên môn để tìm nguyên nhân thai phụ Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (36 tuổi, trú phường Phước Long, TP. Nha Trang) chết tại bệnh viện. Đồng thời, bệnh viên đã báo cáo sự việc với Sở Y tế và đề nghị Công an TP. Nha Trang vào cuộc, khám nghiệm pháp y để  làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ.
 
 
Người nhà sản phụ Nguyệt kể lại sự việc cho phóng viên.
Người nhà sản phụ Nguyệt kể lại sự việc cho phóng viên.
 
Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Huy - Phó Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện bé trai con của sản phụ đang được điều trị tại phòng hồi sức tích cực của Khoa Nhi. Bé đang được đặt ống thở, tuần hoàn  phụ thuộc vào thuốc vận mạch, trẻ hôn mê sâu, mất hết tất cả các phản xạ. Tuy được điều trị tích cực nhưng tiên lượng tình trạng của bé rất xấu.
Anh Nguyễn Tiến Dũng (38 tuổi, trú phường Phước Long, TP Nha Trang), chồng chị Nguyệt cho biết vợ anh mang thai tuần thứ 40, chiều 27-12, anh đưa vợ nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để sinh con trai thứ 2.  “Khi mới nhập viện, các bác sĩ yêu cầu đưa vợ tôi đi làm các xét nghiệm để chuẩn bị sinh. Sau đó họ cho biết tình trạng sức khỏe của vợ tôi và thai nhi bình thường nên cho sinh thường. Đến khoảng 21h ngày 28-12, vợ tôi đau bụng và được đưa vào phòng sinh. Tuy nhiên, đến 23h30 cùng ngày, một bác sĩ thông báo vợ tôi sức khỏe rất yếu, cần phải đưa qua phòng mổ và yêu cầu gia đình ký giấy cam kết trước mổ. Khi tôi phụ các bác sĩ đẩy vợ từ phòng sinh qua phòng mổ, tôi thấy vợ tôi rất bất thường, không cử động, hỏi gì cũng không nói. Một lúc sau, vợ tôi được mổ để lấy con trai tôi ra và đưa vào lồng kính”, anh Dũng kể lại.
 
Đến khoảng 2h ngày 29-12, các sĩ thông báo với gia đình anh Dũng là chị Nguyệt đã mất. “Đến giờ gia đình vẫn chưa biết được nguyên nhân vợ tôi mất và tình trạng sức khỏe của con trai tôi”, anh Dũng nói. Vì quá bức xúc và cho rằng sự thiếu trách nhiệm của Khoa sản Bệnh viên Đa khoa tỉnh nên gia đình sản phụ Nguyệt đã làm đơn khiếu nại gửi sở Y tế, Công an tỉnh và một số cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyệt.
 
Theo lãnh đạo Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện các bác sĩ đang tập trung chăm sóc, hồi sức tích cực cho cháu bé của sản phụ Nguyệt. “Hiện chưa thể nói được về tình trạng sức khỏe của cháu bé”, một lãnh đạo Khoa Nhi cho cho biết. 
 
Cũng theo, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, đơn vị đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và người nhà sản phụ Nguyệt. Đơn vị đã cử lực lượng nghiệp vụ vào cuộc để tìm hiểu sự việc.
 
PHÚ VINH