08:12, 26/12/2016

2 thiếu niên bị hành hung

Ngày 26-12, ông Nguyễn Văn Tự - Trưởng Công an xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) cho biết, sau một thời gian điều tra, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án 2 thiếu niên bị gần 30 đối tượng chặn đường hành hung, gây thương tích nặng lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang để tiếp tục điều tra ....

Ngày 26-12, ông Nguyễn Văn Tự - Trưởng Công an xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) cho biết, sau một thời gian điều tra, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án 2 thiếu niên bị gần 30 đối tượng chặn đường hành hung, gây thương tích nặng lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

 

Hạnh và Hợp với những vết thương ở vùng đầu, tay, lưng.
Hạnh và Hợp với những vết thương ở vùng đầu, tay, lưng


2 thiếu niên bị hành hung là Nguyễn Văn Hạnh (16 tuổi) và Tô Nguyễn Văn Hợp (15 tuổi), cùng trú thôn Phước Điền, xã Phước Đồng. Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Như (mẹ em Hạnh), sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật nối lại cánh tay, đến nay, sức khỏe của Hạnh đã có nhiều tiến triển nhưng vẫn rất yếu. Theo lời kể của Hạnh: Tối 18-12, khi em đang điều khiển xe máy chở Hợp ra khỏi nhà được một đoạn thì gặp một nhóm khoảng 30 đối tượng đang tập trung trên đường liên thôn ở Phước Điền. Vừa chạy gần đến nơi thì Hạnh và bạn bị nhóm thanh thiếu niên cầm theo mã tấu, lê và cả súng bắn bi hô hoán, truy sát. Quá sợ hãi, Hạnh và bạn bỏ lại xe máy chạy vào một con hẻm gần đó. Chạy được một đoạn thì Hạnh vấp ngã. Hạnh định gượng dậy thì bị nhiều đối tượng xông đến dùng mã tấu chém liên tiếp vào vùng đầu. Theo phản xạ, Hạnh đưa tay lên đỡ thì bị chúng chém đứt lìa một cánh tay trái và 3 ngón ở bàn tay phải khiến Hạnh gục xuống ngất lịm. Còn Hợp chạy được một đoạn cũng bị côn đồ dùng súng bắn bi bắn liên tiếp nhiều phát vào lưng, ngã nhào. Chỉ đến khi thấy 2 nạn nhân ngất đi, nhóm côn đồ mới chịu buông tha.

 


Theo ông Nguyễn Văn Tự, nhận được tin báo, Công an xã đã lập tức đến hiện trường. Lúc này chỉ còn 11 đối tượng đang đi trên 4 xe gắn máy độ chế rồ ga rời khỏi hiện trường. Công an xã đã dùng xe máy truy bắt nhóm đối tượng nhưng đến Hòn Rớ thì mất dạng. Cùng lúc, lực lượng Công an xã phối hợp với Cảnh sát 113 (Công an tỉnh) đưa 2 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.


Điều tra ban đầu, Công an xã Phước Đồng xác định, ngày 15-12, L.V.B (17 tuổi, trú Phước Điền) cùng nhóm bạn có mâu thuẫn với nhóm thiếu niên khác, trong đó có một người tên Hạnh “chùa”, sau đó hai bên hẹn nhau trên mạng xã hội facebook để đánh nhau. Tối 15-12, nhóm của L.V.B và Hạnh “chùa” đã ẩu đả, L.V.B bị đánh đau. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Phước Đồng đến hiện trường thì các đối tượng tháo chạy, để lại chiếc xe máy của L.V.B. “Nguyễn Văn Hạnh và Hạnh “chùa” là 2 người khác nhau nhưng đều chung một nhóm. Vì vậy rất có thể, do bị đánh hôm trước nên L.V.B đã tập hợp nhóm bạn để đánh trả thù dẫn đến vụ việc”, ông Nguyễn Văn Tự nhận định. Đến nay, Công xã xã Phước Đồng đã xác định được một trong số các đối tượng trực tiếp chém Hạnh và Hợp là L.V.B.


THÀNH LONG