04:05, 29/05/2013

Đánh chết can phạm trong buồng giam, 4 bị cáo “chia nhau” 63 năm tù

Ngày 29-5, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động và tuyên phạt mức án nghiêm khắc đối với 4 bị cáo cùng phạm tội Giết người...

Ngày 29-5, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động và tuyên phạt mức án nghiêm khắc đối với 4 bị cáo cùng phạm tội Giết người: Trịnh Quốc Cường (sinh năm - SN 1995, trú đường 2-4): 18 năm tù, Trần Tiến Thành (SN 1996, trú Vĩnh Ngọc): 17 năm tù, Nguyễn Ngọc Hưng (SN 1995, trú Ngọc Hiệp): 17 năm tù và Nguyễn Gia Huy (SN 1997, trú Trịnh Phong, cùng ở TP. Nha Trang): 11 năm tù. Ngoài hình phạt chính, 4 bị cáo còn phải chịu hình phạt bổ sung là bồi thường tổng cộng 103 triệu đồng tiền mai táng phí và bù đắp tổn thất tinh thần cho gia đình người bị hại.

Quang cảnh phiên xét xử lưu động.


Cường, Hưng, Huy, Thành, Huỳnh Ngọc Hoàng và 1 can phạm khác đều đang bị tạm giam tại buồng N8 Nhà tạm giữ - Công an TP. Nha Trang về các tội “Cướp tài sản” và “Cướp giật tài sản”. Khoảng 23 giờ đêm 25-1-2013, Cường nói Huỳnh Ngọc Hoàng đi rửa chén để chuẩn bị ăn nốt thức ăn chiều còn lại. Khi Hoàng rửa xong, Cường đến kiểm tra thì thấy chén còn dơ nên Cường căn vặn và Hoàng đã cãi lại. Thấy vậy, Hưng bắt Hoàng ngồi lên bệ xi măng trong tư thế xếp bằng, hai tay để sau lưng rồi dùng chân đạp liên tục nhiều cái vào vùng bụng và ngực của Hoàng. Sau đó, Cường tiếp tục dùng chân đạp, đá vào vùng bụng, ngực của Hoàng. Hoàng ngồi dậy van xin Cường và Hưng, nhưng Cường không chịu, ra hiệu cho Huy và Thành tới đánh tiếp. Thành và Huy liền dùng tay bóp cổ Hoàng, đồng thời giữ tay chân Hoàng để Cường đánh. Sau đó Cường dùng tay kẹp cổ Hoàng để Huy dùng cùi chỏ đánh nhiều lần vào lưng và dùng chân đá nhiều cái vào ngực Hoàng, làm Hoàng ngã ngửa ra nền xi măng. Thành tiếp tục dùng hai đầu gối lao vào bụng và ngực Hoàng nhiều lần. Hoàng vùng dậy thì bị Huy và Thành đè nằm ngửa ra để Cường phi đầu gối nhiều lần vào bụng và ngực Hoàng. Khi Huy và Thành thả Hoàng ra, Thành tiếp tục dùng đầu gối phi vào ngực của Hoàng 2 lần nữa thì Hoàng bị co giật rồi nằm im. Cường lấy nước tạt vào mặt Hoàng nhưng Hoàng không tỉnh lại. Nghĩ là Hoàng đã chết, cả bọn đã bàn cách đối phó rồi mới báo cho cán bộ Nhà tạm giữ biết. Các cán bộ đã đưa Hoàng đi cấp cứu, nhưng khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thì được xác định là Hoàng đã chết.


Theo thẩm phán Lê Thành Trung - chủ tọa phiên tòa, đây là vụ án điểm. Tuy tuổi đời còn rất trẻ, nhưng hành vi phạm tội của các bị cáo thể hiện rõ tính chất côn đồ, đánh can phạm cùng buồng chỉ vì lý do rất nhỏ nhặt. Vì thế, các bị cáo cần chịu mức án nghiêm khắc của pháp luật mới đủ sức răn đe, giáo dục. Riêng bị cáo Cường, với vai trò chủ mưu, lại hành động rất tích cực, cần chịu mức án cao nhất đối với người chưa thành niên phạm tội.


N.V