12:08, 09/08/2012

Thăm đảo yến mùa chim làm tổ

Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là mùa chim yến làm tổ và lúc thời tiết thuận lợi để du khách đến Nha Trang có dịp tham quan đảo yến, nơi làm ra tổ yến, sản vật quý giá của xứ Trầm Hương.

 

Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là mùa chim yến làm tổ và lúc thời tiết thuận lợi để du khách đến Nha Trang có dịp tham quan đảo yến, nơi làm ra tổ yến, sản vật quý giá của xứ Trầm Hương.

Đảo yến không phải là tên riêng của một hòn đảo nào mà là từ chỉ những hòn đảo có yến làm tổ. Trong các đảo của Nha Trang thì Hòn Nội và Hòn Ngoại là nơi có nhiều yến nhất, vì vậy đây là nơi thường được các du khách ghé thăm. Hòn Nội ở phía trong, còn Hòn Ngoại ở phía ngoài. Cụm đảo này cách đất liền khoảng 12 hải lý nên từ cảng Cầu Đá, du khách phải đi tàu gần 2 giờ mới đến được đảo. Đến đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng một cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú với những vách đá cheo leo kỳ bí, chim hải âu chao liệng rợp trời và bãi tắm trong xanh thấy rõ cả san hô dưới đáy.

Bạn còn có thể vào sâu trong hang để khám phá đời sống của chim yến. Thăm đảo yến mùa này, du khách sẽ tận mắt nhìn thấy hàng vạn tổ chim yến dính trên vách đá dựng đứng, bắt gặp các chú chim yến đang miệt mài làm tổ hoặc đang ủ ấm cho con. Cả chim đực và chim cái đều tiết dịch từ miêng ra thành những sợi tơ, gắn trên vách đá và dần làm thành những chiếc tổ màu trắng xám.

Sau khi thăm hang yến, du khách cũng có thể ngắm san hô và sinh vật biển bằng tàu đáy kính, hay vẫy vùng dưới làn nước mát ở Bi Tắm Đôi, một bi tắm độc đáo với hai mặt tiếp giáp biển. Du khách còn có thể thưởng thức hải sản và món chè yến bổ dưỡng tại nhà hàng Hòn Nội trên đảo.

Minh Thi, du khách người Nha Trang chia sẻ: “Đảo yến không những đẹp mà còn cho tôi những trải nghiệm thật khó quên. Các sản phẩm yến sào rất quen thuộc ở Khánh Hòa nhưng chuyến thăm đảo yến này mới giúp tôi hiểu rõ về nguồn gốc và giá trị của tổ yến”.

T.T