08:07, 01/07/2018

Giảm suốt tuần, vàng xuống đáy 1 năm

Giá vàng hôm nay 1/7 trên thế giới chốt tuần đứng ở vùng đáy 1 năm bất chấp đồng USD điều chỉnh giảm. Giá vàng trong nước giảm ở mức chậm hơn thế giới khá nhiều, mất khoảng 200 ngàn đồng trong cả tuần.

Giá vàng hôm nay 1/7 trên thế giới chốt tuần đứng ở vùng đáy 1 năm bất chấp đồng USD điều chỉnh giảm. Giá vàng trong nước giảm ở mức chậm hơn thế giới khá nhiều, mất khoảng 200 ngàn đồng trong cả tuần.

 




Tới đầu giờ sáng 1/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.252,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.254,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 3,8% (50,1 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.


Giá vàng thế giới chốt tuần đứng ở vùng đáy 1 năm bất chấp đồng USD điều chỉnh giảm. Giá vàng trong nước giảm ở mức chậm hơn thế giới khá nhiều, mất khoảng 200 ngàn đồng trong cả tuần.

Trong tuần qua, giá vàng trong nước lao dốc theo cùng diễn biến giảm của giá vàng thế giới. Từ mức giá cao nhất 36,80-36,90 triệu đồng/lượng (phiên đầu tuần), giá vàng thoái lui theo từng bậc ở các phiên tiếp theo, có thời điểm chạm ngưỡng thấp nhất : 36,60-36,70 triệu đồng/lượng.

Như  vậy, tính từ mức cao đến mức thấp nhất trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 200 ngàn đồng - mức thấp nhất trong vòng 4 tuần qua.

Cùng chung diễn biến giảm, thị trường vàng trong nước đan xen tâm lý trái chiều. Xu hướng đứng ngoài thị trường do e ngại về điểm dừng chân tiếp theo không rõ ràng của giá vàng khiến thị trường chứng kiến nhiều phiên giao dịch không mấy thành công. Bên cạnh đó nhiều nhà đầu tư vẫn thiên về xu hướng bán vàng ra trước những động thái không mấy sáng sủa của giá vàng thế giới.

Vàng đứng ở mức thấp bất chấp đồng USD có điều chỉnh vào phiên cuối tuần trước những áp lực từ một đồng euro mạnh lên bất ngờ.

Trên thực tế, hàng loạt các tín hiệu cho thấy đồng USD vẫn nằm trong xu hướng tăng giá với khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong thời gian tới và các nền kinh tế tại châu Âu, Nhật và Trung Quốc vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Đại diện GoldSilver Central tại Singapore nhận định đồng USD vẫn mạnh, do đó giá vàng có khả năng sẽ giảm sâu hơn.

Trong phiên cuối tuần, đồng euro bất ngờ tăng giá sau khi các nhà lãnh đạo EU đạt được một thỏa thuận về nhập cư, một vấn đề gai góc đe dọa đến sự thống nhất EU và số phận của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Đồng euro mạnh có khả năng thúc đẩy nhu cầu vàng bằng cách khiến kim loại quý được giao dịch bằng đồng USD này rẻ hơn đối với các nhà đầu tư châu Âu. Tuy nhiên, diễn biến này có thể chỉ là ngắn hạn.


Tuần qua, giá vàng thế giới tiếp tục tụt giảm khá nhanh và đã xuống mức thấp nhất trong 1 năm, đồng USD được dự báo còn tăng tiếp là áp lực lớn đối với mặt hàng kim loại quý. Hiện giá vàng thấp hơn 4,0% (hơn 50 USD/ounce) so với cuối năm 2017.

Riêng trong tháng 6, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 3%. Giá vàng thế giới tiếp tục xuống dốc và hiện đang ở đáy trong 1 năm do giới đầu tư lo ngại đồng USD sẽ còn tăng cao hơn nữa sau khi Mỹ thực hiện chính sách thắt chặt trong khi Trung Quốc đang làm điều ngược lại. SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, trong tuần qua giảm 7 tấn xuống còn 821,69 tấn.

Theo thông tin từ hiệp hội các nhà môi giới quốc gia Mỹ doanh số nhà chờ bán đã giảm 0,5% trong tháng 5 đánh dấu sự sụt giảm tháng thứ 5 lên tiếp. Kết quả trên đã gây thất vọng  khi mà giới phân tích dự báo tăng 1,1%. Giá vàng đang được giao dịch gần ngưỡng thấp nhất trong vòng 12 tháng qua.

Theo bộ lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ tăng 9000 đơn lên mức 227.000 đơn trái ngược với dự báo trước đó của giới phân tích khi nhận định 220.000 đơn. Tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp liên tục giảm 21.000 đơn xuống còn 1.705.000 đơn

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Cũng theo phân tích kỹ thuật, biểu đồ giá vàng có xuất hiện “chữ thập tử thần” (death cross): Giá trung bình của 50 ngày giảm thấp hơn giá trung bình 200 ngày. Đây là dấu hiệu cho thấy giá kim loại quý này có khả năng sẽ kéo dài xu hướng giảm dù đã xuống mức thấp nhất nửa năm.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 30/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 30-40 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 30/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục ảm đạm, tốc độ giảm chậm hơn thế giới. Thị trường chững lại, các nhà đầu tư chờ đợi thêm diễn biến rõ ràng hơn ở tuần tới. Tham gia thị trường chủ yếu vẫn là các phát sinh nhỏ lẻ mua bán theo nhu cầu thực tế.

Theo vietnamnet