11:03, 06/03/2018

Giá vàng hôm nay 6/3: USD giảm sốc, vàng leo cao

Giá vàng hôm nay 6/3 trên thế giới tiếp tục leo cao sau phiên bứt phá cuối tuần do đồng USD suy yếu trước nguy cơ một cuộc chiến xảy ra giữa Mỹ và một số đối tác lớn trên thế giới.

Giá vàng hôm nay 6/3 trên thế giới tiếp tục leo cao sau phiên bứt phá cuối tuần do đồng USD suy yếu trước nguy cơ một cuộc chiến xảy ra giữa Mỹ và một số đối tác lớn trên thế giới.

 



Mở cửa lúc 8h30 sáng 5/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều ngày 5/3

Tới đầu giờ sáng 6/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.323 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.325 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1,6% (+20,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.
giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới tiếp tục leo cao sau phiên bứt phá cuối tuần do đồng USD suy yếu trước nguy cơ một cuộc chiến xảy ra giữa Mỹ và một số đối tác lớn trên thế giới.

Cuối tuần qua, đồng USD bất ngờ giảm giá khá mạnh sau khi chính quyền tổng thống Donald Trump tuyên bố áp thuế nhập khẩu cao hơn đối với thép và nhôm. Theo đó, Mỹ sẽ áp mức thuế 25% đối với thép nhập khẩu nước ngoài và 10% đối với nhôm. Ông Trump sẽ chính thức ký sắc lệnh liên quan tới quyết định này vào tuần tới.

Đây là một diễn biến mới nhất trong chính sách bảo hộ mà ông Trump đã cam kết từ hồi chạy đua vào Nhà Trắng, một nỗ lực làm đảm bảo “tính cạnh tranh cho hàng của Mỹ” và thực thi chính sách “nước Mỹ trên hết” (America First) vốn giúp ông Trump thu hút cử tri và giành chiến thắng trong cuộc đua tổng thống.


Động thái này đã khiến giới đầu tư lo ngại một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với các đối tác lớn như  châu Âu, Trung Quốc và Canada có thể xảy ra. Cho tới thời điểm này, rất nhiều các đối tác thương mại lớn của Mỹ đã bày tỏ sự bất bình và có những nước đã cân nhắc về các biện pháp đáp trả bằng cách áp thuế cao một số mặt hàng có ưu thế xuất khẩu của Mỹ.

Một đồng USD suy yếu đã kéo giá vàng đi xuống.

Trong tuần qua, giá vàng giảm 0,5%. Thị trường vàng diễn biến thất thường sau khi tân Chủ tịch Fed Jerome Powell trong buổi điều trần đầu tiên trước Quốc hội Mỹ khẳng định lộ trình tăng lãi suất sẽ được tiếp tục.

Nhận định về giá vàng tuần nay, cả Wall Street và Main Street đều đưa ra nhận định khá giống nhau khi dự đoán giá vàng.

Theo cuộc khảo sát hàng tuần của Wall Street  có khoảng 67% số người tham gia nhận định giá vàng tăng, 14% nhận định giảm,  19% có quan điểm  trung lập. Còn tại  cuộc khảo sát trực tuyến qua Main Street, khoảng 50%  dự đoán giá  vàng tăng 35% nhận định giá giảm, còn lại 15%, nhận định thị trường trung lập.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng lo ngại vàng chịu áp lực giảm do nhu cầu đối mặt hàng kim loại quý suy giảm khi mà mùa cao điểm đã qua đi.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, vàng vẫn trong xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.328,9 USD/ounce và sau đó là: 1.235 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.315 USD/ounce và sau đó là: 1.309 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước mua vào 100-150 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 5/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng tương đối trầm lắng, nhu cầu thị trường không quá lớn khiến giá vàng không biến động nhiều. Kết hợp trước các thông tin từ thị trường thế giới, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ có thêm nhiều diễn biến đột phá mới trong tuần mới này.

Theo vietnamnet