11:03, 19/03/2018

Giá vàng hôm nay 19/3: Xuống đáy tháng 3, gom hàng chờ sốt

Giá vàng hôm nay 19/3 sụt giảm ở mức thấp nhất trong vòng hai tuần do đồng đô la vẫn được hỗ trợ bởi kỳ vọng tăng lãi suất trong cuộc họp của Fed tuần này.

Giá vàng hôm nay 19/3 sụt giảm ở mức thấp nhất trong vòng hai tuần do đồng đô la vẫn được hỗ trợ bởi kỳ vọng tăng lãi suất trong cuộc họp của Fed tuần này.

 

1



Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 giảm 0,27% xuống còn 1.314,2 đô la Mỹ trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 3. Trong tuần, giá đã giảm 0,88%.

Chỉ số đô la Mỹ, đánh giá sức mạnh của đồng bạc xanh so sáu đồng tiền chính chốt ở mức 90,17. Trong tuần chỉ số này đã tăng 0,17%. Đồng đô la mạnh hơn làm cho vàng có mệnh giá đắt hơn cho người mua ở nước ngoài.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ tăng lãi suất lên tới một phần tư vào cuối cuộc họp chính sách. Các nhà đầu tư tập trung theo dõi các dấu hiệu cho thấy tốc độ thắt chặt tiền tệ từ này tới cuối năm. Kỳ vọng về lãi suất cao hơn thường tiêu cực đối với vàng.

Trong một cuộc phỏng vấn, cố vấn kinh tế mới của Nhà Trắng nói rằng ông ủng hộ chính sách đô la mạnh hơn. “Tôi sẽ mua đô la và bán vàng”, ông nói.

Đồng quan điểm, Mark Leibovit, biên tập viên của VR Gold Letter, dự báo tiêu cực về giá vàng khi đoán giá có thể lập đáy mới. Căng thẳng về địa chính trị cũng như thay đổi nhân sự của Nhà Trắng gần đây có thể hỗ trợ cho vàng bởi vì một số nhà đầu tư thích kim loại quý trong thời điểm thị trường bất ổn.

Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, dự báo giá vàng có thể duy trì ngưỡng giá hiện tại trong một tuần nữa, mặc dù về cơ bản vẫn xu hướng tích cực.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) –36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

 

Theo vietnamnet