10:01, 09/01/2018

USD tăng, vàng chinh phục đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 9/1 vẫn xoay quanh đỉnh cao 3 tháng rưỡi bất chấp áp lực chốt lời và một đồng USD hồi phục. Nhu cầu vàng dịp tết cổ truyền ở châu Á đang nâng đỡ và có thể kéo giá vàng lên đỉnh cao mới.

Giá vàng hôm nay 9/1 vẫn xoay quanh đỉnh cao 3 tháng rưỡi bất chấp áp lực chốt lời và một đồng USD hồi phục. Nhu cầu vàng dịp tết cổ truyền ở châu Á đang nâng đỡ và có thể kéo giá vàng lên đỉnh cao mới.

 

 

Mở cửa lúc 8h30 sáng 9/1, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với cuối giờ chiều ngày 8/1.

Tới đầu giờ sáng 8/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.318,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14,6% (+168 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 0,1 triệu đồng/lượng.
giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới vẫn xoay quanh đỉnh cao 3 tháng rưỡi bất chấp áp lực chốt lời và một đồng USD hồi phục. Nhu cầu vàng dịp tết cổ truyền ở châu Á đang nâng đỡ và có thể kéo giá vàng lên đỉnh cao mới.

Trong phiên cuối tuần trước và đầu tuần trên thị trường châu Á, vàng đã giảm từ đỉnh cao hơn 3 tháng do đồng USD hồi phục trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.


Tuy nhiên, mức giảm khá nhỏ và vàng đang có xu hướng tăng trở lại với lực cầu đến từ châu Á. Theo đó, tháng 1 là tháng nhu cầu đối với mặt hàng kim loại quý tăng mạnh thời điềm trước Tết Nguyên đán.

Một số dự báo cho rằng, giá vàng giao ngay có thể chạm mức 1.329 USD/ounce và sau đó sẽ điều chỉnh tiếp.

Đồng USD tăng trở lại trong vài phiên gần đây sau khi Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết, tháng 12 vừa qua, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ khá ổn định ở mức 4,1%.

Đồng bạc xanh tăng giá còn do nhiều thành viên của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ quan điểm nên tăng nhanh lãi suất trong năm 2018 với ít nhất 3 lần. Chủ tịch Fed ở San Francisco, ông John Williams cho rằng, Fed nên tăng lãi suất 3 lần (và có thể hơn nữa) trong năm nay vì nền kinh tế đã mạnh và sẽ tốt hơn nhờ các chính sách cắt giảm thuế.

Chủ tịch Ngân hàng dự trữ liên bang Cleveland Loretta Mester cũng cho rằng, một nền kinh tế Mỹ khỏe mạnh và tỷ lệ thất nghiệp thất là cơ sở để có 4 lần tăng lãi suất trong năm 2018.

Trong biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed công bố cuối tuần trước cho thấy các nhà tạo lập chính sách đang bị chia rẽ về chính sách lãi suất trong tương lai. Trong đó, một số cho rằng với 3 lần tăng lãi suất là quá nhiều. Trong khi đó, một số cho rằng, 3 lần quá ít.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.325 USD/ounce và sau đó là: 1.329 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm khoảng 100 ngàn đồng so với cuối giờ phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 8/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng ít biến động, tăng giảm đan xen. Lượng khách theo chiều bán ra vẫn chiếm chủ đạo(60%) trên tổng số khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Theo vietnamnet