06:01, 01/01/2018

Giá vàng hôm nay 1/1: Năm mới, kỳ vọng lên đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 1/1 tiếp tục giữ vững chiều tăng giá, năm 2018 được dự báo sẽ có nhiều lợi thế cho kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 1/1 tiếp tục giữ vững chiều tăng giá, năm 2018 được dự báo sẽ có nhiều lợi thế cho kim loại quý.

 

Biểu đồ giá vàng năm 2017

Biểu đồ giá vàng năm 2017


Thị trường vàng quốc tế kết thúc năm 2017 với đà tăng, giá vàng giao ngay tăng 0,67% lên 1.303,37 USD/ounce. Giá vàng tương lai tăng 0,93%, ở mức 1.309,30 USD/ounce, cao hơn 12% so với năm ngoái.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,29 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,66 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,64 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại năm 2017, diễn biến kinh tế, căng thẳng về chính trị và điều hành của tân thổng thống Mỹ đã tạo cho giá vàng tiếp tục một năm toả sáng. Năm 2017 chứng kiến sự ổn định của giá vàng sau ba năm liên tiếp giảm cho đến 2016. Giá vàng đã tăng 12,5% vào năm 2017, mặc dù các nhà đầu tư đã phần nào đổ tiền vào các tài sản khác nhằm ngăn ngừa rủi ro.


Ấn Độ tiếp tục là một thị trường tốt đối với vàng, giao dịch vàng vật chất ở đây vẫn ở mức cao. Vốn hóa thị trường Ấn Độ tăng 46% lên 2,29 nghìn tỷ USD trong năm 2017, do đó trở thành thị trường lớn thứ tám trên thế giới. Các quỹ hỗ trợ trong nước đổ vào hàng tỷ USD vào vàng năm 2017, mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Sự suy giảm của đồng USD đã khiến cho vàng trở nên hấp dẫn hơn. Đồng USD đã giảm giá trước những nghi ngại về khả năng thành công của ông Trump trong việc triển khai một số chương trình được đưa ra trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Trong năm 2017, vàng được coi là kênh đầu tư/tài sản an toàn trong bối cảnh Mỹ, Trung Quốc và các cường quốc khác tìm cách ngăn chặn và khắc chế tham vọng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Triển vọng 2018

Năm 2018, Cục dự trữ liên bang sẽ tiếp tục chính sách thắt chặt bằng việc điều chỉnh tăng lãi suất. Ở bên kia trái đất, ECB có thể lùi bước trở lại, lập trường chính sách liên tục dễ dàng ở Nhật và nỗ lực của các ngân hàng trung ương Trung Quốc để tái cân bằng tăng trưởng kinh tế sẽ có ảnh hưởng tới giá vàng.

 

Lạc quan giá vàng tăng năm 2018

Lạc quan giá vàng tăng năm 2018


Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Gero, Giám đốc tại RBC Wealth Management cho biết, ông nhìn thấy giá vàng tăng lên 1.400 USD vào cuối năm 2018.

Gero cho biết rất khó để xác định liệu vàng có giữ được giá sau kỳ nghỉ lễ này khi các nhà buôn trở lại hoạt động đầy đủ trong năm mới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng mối lo ngại ngày càng gia tăng đối với việc định giá cổ phiếu sẽ giữ giá vàng ổn định.

Cuộc cạnh tranh lớn nhất đối với vàng trong năm mới sẽ là cổ phiếu. Một yếu tố quan trọng khác đối với vàng trong năm là năng suất trái phiếu. Với lạm phát kỳ vọng tăng, câu hỏi Gero lưu ý rằng các nhà đầu tư liệu lãi suất thực có đẩy cao hơn hay vẫn ở mức thấp hiện tại hay không.

Theo nhận định của Fxstreet, đối với các nhà đầu tư dài hạn, sự biến động ngắn của vàng nói chung là tích cực. Tuy nhiên, xu hướng đi ngang có thể xảy ra. Đây là lý do tại sao chúng tôi chúc bạn một năm mới với một thị trường vàng năng động hơn và nhiều cơ hội kinh doanh có lợi nhuận. Hãy để sự giàu có của bạn tỏa sáng!

Theo vietnamnet