08:06, 04/06/2017

Sức hút ngoài mong đợi

Diễn ra từ ngày 1 đến 7-6 tại sân bóng Thanh niên (TP. Nha Trang), Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Biển Nha Trang 2017 tạo được nhiều ấn tượng bởi những đổi mới và các điểm nhấn trong cách tổ chức. Đặc biệt, lượng khách tham quan mua sắm tại hội chợ vượt sự mong đợi của nhiều doanh nghiệp (DN).

Diễn ra từ ngày 1 đến 7-6 tại sân bóng Thanh niên (TP. Nha Trang), Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Biển Nha Trang 2017 tạo được nhiều ấn tượng bởi những đổi mới và các điểm nhấn trong cách tổ chức. Đặc biệt, lượng khách tham quan mua sắm tại hội chợ vượt sự mong đợi của nhiều doanh nghiệp (DN).


Nhộn nhịp mua sắm


Tham gia hội chợ có gần 400 gian hàng của 200 DN trong và ngoài tỉnh, đặc biệt có gần 50 gian hàng của DN Thái Lan, Singapore, Trung Quốc. Bên cạnh đó, hội chợ còn có 13 trung tâm khuyến công, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.

 

Diễn ra từ ngày 1 đến 7-6 tại sân bóng Thanh niên (TP. Nha Trang), Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Biển Nha Trang 2017 tạo được nhiều ấn tượng bởi những đổi mới và các điểm nhấn trong cách tổ chức. Đặc biệt, lượng khách tham quan mua sắm tại hội chợ vượt sự mong đợi của nhiều doanh nghiệp (DN)

Người dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ

Qua 4 ngày diễn ra hội chợ, lượng khách đến tham quan, mua sắm rất đông, đặc biệt khách nước ngoài cũng rất nhiều. Ông Lưu Văn Khiêm - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà, đơn vị tổ chức hội chợ cho biết: “Mỗi đêm có khoảng 8.000 - 10.000 lượt người tham quan, mua sắm; ban ngày do trời nắng nóng nên chỉ có khoảng 1.500 - 2.000 lượt người/ngày. Đây là lần đầu tiên trong mấy năm gần đây, công ty tổ chức hội chợ tại Nha Trang có số lượng khách đông như vậy. Nguyên nhân là do trùng dịp tổ chức Festival Biển Nha Trang 2017, dịp nghỉ hè nên hội chợ đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, vui chơi”.


Các DN tham gia hội chợ cho biết, sức mua trong những ngày qua cũng rất khả quan, hy vọng sẽ tăng cao vào những ngày cuối của hội chợ. Theo bà Phùng Thị Ba - Trợ lý quản lý cấp cao Tập đoàn Lamsoon (DN Singapore), DN có 3 gian hàng giới thiệu về dầu ăn, sữa tắm và nước ép trái cây. Sự đón nhận của người tiêu dùng đối với các mặt hàng này rất tốt. Tuy chỉ đặt mục tiêu quảng bá sản phẩm, hợp tác, mở rộng thị trường nhưng doanh số bán hàng vượt qua mong đợi, cao hơn các hội chợ mà công ty đã tham gia khoảng 200 - 250%. Một số gian hàng như: quần áo, túi xách, giày dép cũng bán được lượng hàng đáng kể, khoảng 30 - 40 triệu đồng/ngày/gian hàng.  


Đổi mới trong tổ chức


Hội chợ lần này cũng được đánh giá là có sự đổi mới hơn trong tổ chức, từ trang trí sân khấu, cổng chào đến bố trí các gian hàng. Bà Phạm Thị Mỹ Loan (đường Dã Tượng, TP. Nha Trang) cho biết: “Mỗi lần có hội chợ diễn ra, gia đình tôi đều đi tham quan, vui chơi. So với các hội chợ trước, tôi thấy hội chợ lần này tổ chức khá tốt, không còn các gian hàng trò chơi cá độ ăn tiền, thay vào đó là khu trò chơi trẻ em… Ngoài ra, hành lang lối đi giữa các gian hàng cũng rất rộng rãi; khu ẩm thực có nhiều món ăn đặc trưng của các vùng, miền”. Gian hàng của các trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm khuyến công được bố trí riêng một khu vực để tạo sự liên kết, trong đó các gian hàng của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Khánh Hòa được bố trí liền kề nhau nhằm tạo điểm nhấn cho các mặt hàng tiêu biểu ở địa phương như: yến sào, trầm hương, nước mắm... Các gian hàng tiêu dùng, hàng gia dụng cần sử dụng công suất loa lớn được bố trí xa các DN tư vấn về du lịch, thực phẩm chức năng… để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của nhau.


Đại diện công ty tổ chức cho biết, hội chợ là một hoạt động trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang 2017 nên cách trang trí cổng chào, sân khấu có chủ đề về biển đảo quê hương nhằm tạo ấn tượng đối với người dân, du khách. Ngoài ra, công ty cũng vận động và phối hợp với các DN lớn để thiết kế và trang trí một số gian hàng nổi bật như: Sở Du lịch Hà Nội dựng mô hình cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Công ty Cổ phần may Việt Tiến dựng mô hình cửa hàng tiện lợi thu nhỏ, Công ty Cánh Đồng Vàng (các sản phẩm nước uống trái cây) dựng một quầy bar mini…


Bà Lê Thu Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương đánh giá: “Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Biển năm nay có quy mô khá lớn, với sự tham gia của các DN ở nhiều lĩnh vực kinh doanh nên hàng hóa tương đối đa dạng, phong phú và có nhiều sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Thông qua hội chợ, người tiêu dùng sẽ biết và dùng thử nhiều sản phẩm mới; các DN Khánh Hòa cũng như DN ở địa phương khác cũng có cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm”.


H.DUNG