10:05, 09/05/2017

Giá vàng hôm nay 9/5: Tiếp tục giảm sâu sau 1 tuần tồi tệ

Giá vàng hôm nay 9/5 tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn và chưa thể phục hồi cho dù vừa trải qua một tuần tồi tệ nhất kể từ đầu năm. Tuy nhiên, nhiều yếu tố tiềm ẩn vẫn sẵn sàng khiến vàng bùng nổ.

Giá vàng hôm nay 9/5 tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn và chưa thể phục hồi cho dù vừa trải qua một tuần tồi tệ nhất kể từ đầu năm. Tuy nhiên, nhiều yếu tố tiềm ẩn vẫn sẵn sàng khiến vàng bùng nổ.


Mở cửa lúc 8h30 sáng 9/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 ngàn đồng chiều mua vào và bán ra so với giá chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 8/5.

Tới đầu giờ sáng 9/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.229 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York cũng xoay quanh ngưỡng 1.230 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 6,8% (+78 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,6 triệu đồng/lượng.


Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn và chưa thể phục hồi cho dù vừa trải qua một tuần tồi tệ nhất kể từ đầu năm.

Vào đầu phiên giao dịch trên thị trường New York (Mỹ), giá vang đã hồi phục đôi chút do giới đầu tư bắt đáy sau khi vàng trải qua một tuần giảm giá tồi tệ nhất kể từ đầu năm 2017 cho tới nay.

Từ mức thấp nhất 7 tuần, giá vàng đã tăng nhanh lên gần 1.240 USD/ounce nhưng ngay sau đó giảm trở lại và về dưới ngưỡng 1.230 USD/ounce.

Trong tuần trước, chiến thắng của ứng cử viên trung lập Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp đã xóa tan đi nỗi lo về sự nở rộ của xu hướng dân túy, xu hướng chia rẽ trên khắp thế giới về cả thương mại và chính trị.

Ông Emmanuel Macron sẽ giúp liên kết trong Liên minh châu Âu (EU) trở nên chặt chẽ hơn sau cú sốc Anh rút khỏi EU (Brexit). Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng đã có nhận định cho rằng, kết quả cuộc bầu cử tại Pháp xóa đi một số lo ngại đối với nước Mỹ.

Bất ổn suy giảm giúp các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán và một số đồng tiền (trong đó có euro) tăng vọt và vàng giảm.

Giá vàng xuống thấp đã kích thích nhiều người mua vào. Tuy nhiên, kỳ vọng tươi sáng hơn vào các nền kinh tế trên thế giới vẫn là áp lực lớn đối với mặt hàng kim loại này. Những tuyên bố của Fed về khả năng tăng lãi suất cũng khiến vàng chưa thể ngóc đầu đi lên.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá ngắn hạn đã áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.236,9 USD/ounce và sau đó là: 1.241,5 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.225 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng hơn 100 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 8/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường kim quý khá phẳng lặng khi giới đầu tư thận trọng. Đa số nhà đầu tư tham gia thị trường là các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Theo các chuyên gia, xu hướng giảm giá trong vài phiên trở lại ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý nhà đầu tư toàn cầu. Đối với nhà đầu tư trong nước thì việc mua bán cân đối, tìm hiểu kỹ các kênh thông tin là điều cần thiết ở thời điểm này.

Theo vietnamnet