10:05, 16/05/2017

Cổ phiếu bất động sản tăng trưởng tốt

Nhóm cổ phiếu bất động sản nổi sóng kể từ đầu năm đến nay và bắt đầu nở rộ trong vòng 2 tuần gần đây. Có nhiều ý kiến lo ngại về sự tăng giá của nhóm cổ phiếu này.

Nhóm cổ phiếu bất động sản nổi sóng kể từ đầu năm đến nay và bắt đầu nở rộ trong vòng 2 tuần gần đây. Có nhiều ý kiến lo ngại về sự tăng giá của nhóm cổ phiếu này. Tuy nhiên, với kết quả kinh doanh khả quan được công bố, nhiều nhà đầu tư vẫn mạnh dạn bỏ tiền gom vào, giúp nhóm cổ phiếu này tiếp tục duy trì đà tăng mạnh trên thị trường.


Mở đầu phiên giao dịch ngày đầu tuần 15/5 VN- Index giảm không đáng kể xuống 725,35 điểm, nhưng các chỉ số chính khác đều tăng rất mạnh: VN30 +0,63%, VN- MID +1,22% và VN- SML +1,32%.

Trong vòng 2 tuần qua, tâm điểm của thị trường vẫn là nhóm cổ phiếu bất động sản với thông tin về kết quả kinh doanh khả quan đưa nhóm cổ phiếu này liên tục tăng mạnh. Đáng kể nhất là QCG đã có chuỗi tăng từ mức dưới 4.000 đồng, leo lên mức 15.150 đồng trong phiên ngày (15/5) khi lượng dư mua trần vẫn đang rất lớn. Ngoài QCG nhiều mã khác cũng leo lên mức trần như FLC, HQC, MCG, CLG, NVT, SCR, DXG. Trong khi đó, các mã bất động sản khác dù chưa thể với tới trần, nhưng cũng tăng tốt như KBC, ITA, TDH, NTL, NLG, NBB, PPI, SJS, VPH…

Như vậy, sau nhiều năm yên ắng, cổ phiếu bất động sản từ đầu năm đến nay đã mang lại lợi nhuận rất lớn cho nhà đầu tư như TDH (+ 94%), DXG (103%), LDG (240%), DIG (62%), NLG (35%), NBB (33%), SJS (35%)… Giá trị giao dịch trên HSX tiếp tục đạt gần 4.400 tỷ, cho thấy thị trường vẫn đang rất náo nhiệt.

Các cổ phiếu mới lên sàn liên quan đến bất động sản tiếp tục được hưởng lợi trong giai đoạn sôi động của thị trường. Đơn cử, cổ phiếu CEE của CTCP xây dựng hạ tầng CII (CII C&E) đã tăng trần trong phiên ngày 15/5.

Ngày hôm nay (16/5) 20,5 triệu cổ phiếu SBV của CTCP Siam Brothers Việt Nam cũng sẽ chính thức giao dịch trên sàn HSX với mức giá khởi điểm 40.000 đồng. SBV nhận được rất nhiều quan tâm từ thị trường trong thời gian gần đây do là công ty chiếm lĩnh thị phần trong một lĩnh vực kinh doanh khá “lạ” so với các doanh nghiệp khác trên sàn, đó là sản xuất dây thừng và lưới đánh cá. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của SBV giai đoạn 2012- 2016 có tốc độ tăng trưởng kép lần lượt là 12% và 23%.

Theo baocongthuong