10:11, 30/11/2016

Vàng SJC "dậm chân" quanh mốc 35,80 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC tính đến thời điểm hiện tại không thay đổi là mấy so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tính đến thời điểm hiện tại không thay đổi là mấy so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Cập nhật lúc 14h30 ngày 30/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 35,60 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,80 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thành phố Hồ Chí Minh là 35,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thị trường Hà Nội.

Đồng thời, giá vàng SJC tại thành phố Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,68 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng PNJ của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giao dịch tại thị trường Hà Nội ở mức 35,69 – 35,79 triệu đồng/lượng, và tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh là 35,65 – 35,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC Phú Quý hiện đứng ở 35,68 – 35,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Ảnh minh họa.

Cập nhật cùng thời điểm (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1189,35 USD/oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 3,24 triệu đồng/lượng, chưa kể thuế phí.

Theo các chuyên gia, hiện khoảng cách của giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn đang rộng, điều này thường tiềm nhiều ẩn rủi ro. Cũng bởi vậy thị trường vàng trong nước sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để tìm cơ hội co hẹp khoảng cách.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, cơ hội vàng vẫn mở cửa cho những nhà đầu tư đang dành hết tâm sức để nghiên cứu, nhận định và tự tin tham gia giao dịch thời điểm này.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, các nhà phân tích thị trường thì cho rằng hiện nay vàng đang chịu áp lực lớn bởi đồng USD và tâm lý hồi phục kinh tế của thị trường Mỹ.

Trong khi đó việc các lợi tức trái phiếu của đồng USD tăng mạnh khiến cho các tài sản như vàng bị hạn chế. Các quỹ phòng hộ, quỹ đầu cơ và các nhà buôn lớn sẽ chọn trái phiếu để nắm giữ lợi tức cố định hoặc sẽ đầu tư vào các tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán thay vì đặt tiền vào kim loại vàng trú ẩn an toàn.

Theo doanhnghiepvn