10:11, 27/11/2016

Giá vàng ngày 27/11/2016: Khó có thể phục hồi

Giá vàng hôm nay 27/11 kết thúc một tuần đầy thất vọng và khó đoán định. Chuỗi ngày chìm dưới đáy khiến nhà đầu tư mất niềm tin vào vàng. Cách tốt nhất là hãy quên vàng đi, đừng tính chuyện đầu cơ trước năm mới sắp đến.

Giá vàng hôm nay 27/11 kết thúc một tuần đầy thất vọng và khó đoán định. Chuỗi ngày chìm dưới đáy khiến nhà đầu tư mất niềm tin vào vàng. Cách tốt nhất là hãy quên vàng đi, đừng tính chuyện đầu cơ trước năm mới sắp đến.

Trong tuần, liên tục có những thay đổi, thị trường vàng tuần qua khó đoán được diễn biến. Các nhà đầu tư dường như không còn kiên nhẫn nhìn giá vàng tiếp tục lao dốc. Giá vàng kỳ vọng tích cực trong tuần tới.

 



Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 35,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,61 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,61 triệu đồng/lượng - 35,69 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Nhìn lại tuần qua kim loại quý không ghi nhận những phiên giao dịch thành công khi mà giá vàng chủ yếu xoay quanh ngưỡng 35,80 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần rồi di chuyển về ngưỡng thấp hơn 35,50 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Như vậy, chỉ tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng đã tụt giảm khoảng 300 nghìn đồng.

Những xu hướng chưa rõ ràng ở những phiên đầu tuần khiến thị trường vàng không dung nạp thêm những diễn biến đặc biệt. Xu hướng tham gia giao dịch của nhà đầu tư đều phát sinh trong phạm vi hẹp.

Diễn biến phức tạp của thị trường thế giới, đặc biệt những dấu hiệu khởi sắc của nền kinh tế số 1 thế giới- Mỹ; những thông tin về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay, ngoài ra diễn biến tăng mạnh của đồng bạc xanh đã kìm hãm mạnh tới đà tăng của quý kimvàng. Cũng bởi những yếu tố này thị trường vàng trong nước đang tiếp tục trên hành trình thăm dò xu hướng.

Có thể nói trong ngắn hạn, những mốc giá thăng trầm sẽ còn phụ thuộc rất lớn vào nguồn cung cầu của thị trường trong nước và sự dẫn nhịp của giá vàng thế giới. Nhà đầu tư nên cẩn trọng hơn trong các quyết định tham gia giao dịch của mình.

Giá vàng thế giới theo xu hướng giảm chiếm chủ đạo.Trước đó, vàng đã giảm mạnh kể từ ngày bầu cử cùng chiến thắng bất ngờ trong cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống của Donald Trump, sau khi các nhà đầu tư chuyển hướng vào những khoản đầu tư rủi ro hơn dù còn nhiều thận trọng.

Trong tuần giá vàng thế giới sụt giảm mạnh và chạm xuống mứcthấp nhất từ ngày 10 tháng 2 khi thông tin kinh tế Mỹ được công bố. Các thông tin kinh tế lạc quan đã kích thích tâm lý các nhà đầu tư khiến cho lệnh bán vàng ồ ạt xuất hiện trên bảng điện tử và kim loạiquý mất mốc 1.200 USD/ounce.

Thông tin kinh tế Mỹ cho biết đơn hàng công nghiệp lâu bền đã tăng mạnh trong tháng 10 vừa qua. Cộng với đó, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 43 năm trở lại đây bất chấp các vấn đề khủng hoảng trước đó. Ngay tức thì các nhà đầu tư lại đẩy mạnh mua đồng Dollar khiến cho đồng tiền này được đẩy lên một cấp độ khác. Vàng đã giảm hơn 10% kể từ mức đỉnh hậu quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ .

Chốt cuối tuần, giá vàng đã có sự phục hồi nhẹ sau phiên giảm mạnh ở thị trường châu Á. Khép lại tuần giao dịch vàng đóng cửa ở mức 1183.71 USD / ounce.

Đồng Dollar sau nhiều lần thiết lập những mức cao của nhiều năm thì thì đã có sự điều chỉnh giảm đóng cửa chỉ số usd index 101.50 giảm 0,19 %

Giá dầu đã giảm mạnh trong ngày giao dịch cuối tuần đóng cửa giảm 2.01 usd tương đương giảm 4,19 % dừng ở mức 46 usd.

Theo thoitrangvang