04:11, 27/11/2013

TV OLED uốn cong siêu mỏng nhẹ đầu tiên ở Việt Nam

Ngoài màn hình uốn cong và chân đế pha lê trong suốt lạ mắt, mẫu TV OLED 55EA9800 vừa được LG đưa về Việt Nam còn gây ấn tượng với thiết kế mỏng như giấy (4,3 mm), nặng chỉ 17 kg.

Ngoài màn hình uốn cong và chân đế pha lê trong suốt lạ mắt, mẫu TV OLED 55EA9800 vừa được LG đưa về Việt Nam còn gây ấn tượng với thiết kế mỏng như giấy (4,3 mm), nặng chỉ 17 kg.


Trong sự kiện diễn ra ở Hà Nội chiều qua, 21/11, LG đã trở thành hãng đầu tiên ở Việt Nam đưa ra thị trường TV OLED 55 inch với thiết kế màn hình uốn cong lạ mắt. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường với mức giá chính thức 250 triệu đồng.

Khác với mẫu TV OLED 55 inch siêu mỏng đầu tiên mà LG giới thiệu hồi tháng 8, 55EA9800 có ngoại hình ấn tượng hơn nhiều với màn hình Full HD được thiết kế siêu mỏng và bẻ cong mô phỏng lại màn chiếu Imax tại các rạp phim cao cấp. Theo nhà sản xuất, thiết kế cong của TV giúp mang lại hiệu ứng hình ảnh tốt nhất tới người xem khi khoảng cách từ mọi điểm trên màn hình tới mắt đều bằng nhau, khiến cho hình ảnh rõ nét không chỉ ở trung tâm mà ngay ở các rìa màn hình.

Trong khi việc sử dụng công nghệ màn hình OLED với các điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng không cần đến đèn nền, LG EA9800 giúp cho chất lượng hiển thị màu sắc, độ tương phản, mức độ đen tốt hơn nhiều lần các dòng TV LED, LCD và Plasma đang có trên thị trường. Tốc độ phản ứng của màn hình OLED cao gấp 1.000 công nghệ LED, mang lại trải nghiệm ấn tượng khi thưởng thức các bộ phim hành động.

Một điểm đáng chú ý là công nghệ OLED mà LG sử dụng có cấu trúc điểm ảnh WRGB (gồm 4 màu trắng, đỏ, xanh lục, lam) được gọi là White-OLED, thay thế cho cấu trúc điểm ảnh RGB trên công nghệ OLED của hãng khác. Điều này giúp cho tuổi thọ màn hình White-OLED cao hơn trong khi vẫn giữ được chất lượng hình ảnh xuất sắc.

1
… khi độ dày của màn hình chỉ có 4,3 mm. Thiết kế mà LG gọi là mỏng như giấy "paper slim" trên TV OLED uốn cong.


Bên cạnh chất lượng hình ảnh, thiết kế ở mẫu TV OLED uốn cong đầu tiên mà LG đưa về Việt Nam cũng gây nhiều ấn tượng. Ngoài việc màn hình được làm cong, nó còn được rút gọn tối đa các linh kiện để tạo ra độ mỏng chỉ 4,3 mm mà LG gọi là mỏng như giấy. Toàn bộ mặt lưng được phủ chất liệu carbon cao cấp.

Chân đế của LG 55EA9800 cũng là một thiết kế đặc biệt khi rất thanh mảnh, trong suốt và sử dụng độ cong để dựng đứng màn hình. Hai bên là hệ thống loa siêu mỏng 1 mm với công suất 40 Watt.  Sản phẩm vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng thông minh Smart TV thế hệ mới của LG cùng với khả năng trình chiếu 3D thụ động.
 

1
TV OLED uốn cong siêu mỏng nhẹ đầu tiên ở VN

 

LG 55EA9800 là mẫu TV OLED uốn cong đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa. Sản phẩm vừa trình làng tại thị trường Việt Nam với giá bán lên tới 250 triệu đồng.


Thiết kế màn hình uốn cong với tỷ lệ 55R là điểm gây chú ý nhất trên sản phẩm.

Mặt lưng của sản phẩm cũng được bẻ cong theo màn hình…
 

1
… phủ vật liệu sợi carbon cao cấp.



Kiểu dáng lạ mắt.

Ngoài cong, LG EA9800 cũng là mẫu TV mỏng, nhẹ nhất ở Việt Nam hiện nay…

 

Trọng lượng nhẹ chỉ 17 kg nên chân đế của LG 55EA9800 rất thanh mảnh, thiết kế kiểu pha lê trong suốt…
Trọng lượng nhẹ chỉ 17 kg nên chân đế của LG 55EA9800 rất thanh mảnh, thiết kế kiểu pha lê trong suốt…

 

… với loa siêu mỏng 1 mm nằm ở hai góc.
… với loa siêu mỏng 1 mm nằm ở hai góc.

 

Với công nghệ màn hình OLED, TV uốn cong của LG mang tới chất lượng hình ảnh vượt trội về màu sắc, độ tương phản và độ đen so với TV LED và Plasma đang có trên thị trường.

Theo vietgiaitri.com