10:10, 25/10/2020

Yêu cầu hỗ trợ khách hàng vay vốn và người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo ngân hàng nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố yêu cầu các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo ngân hàng nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố yêu cầu các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.


Cụ thể, cơ cấu lại thời hạn trả nợ; căn cứ khả năng tài chính xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và xử lý nợ theo quy định. Bên cạnh đó, vận động cán bộ, nhân viên, người lao động hỗ trợ, chia sẻ khó khăn; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với những gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của đợt thiên tai này.


N.D