06:02, 08/02/2018

Quản lý sử dụng tiền mệnh giá nhỏ dịp Tết

Theo ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ, ngay từ những tháng cuối năm và gần Tết, chi nhánh đã tăng cường chi ra lưu thông tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000 đồng trở xuống đủ tiêu chuẩn lưu thông đã qua sử dụng để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân; ....

Theo ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khánh Hòa, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ, ngay từ những tháng cuối năm và gần Tết, chi nhánh đã tăng cường chi ra lưu thông tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000 đồng trở xuống đủ tiêu chuẩn lưu thông đã qua sử dụng để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân; không chi các loại tiền mới in còn nguyên seri từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ hợp lý, tiếp kiệm trong dịp Tết.


Chi nhánh cũng nghiêm cấm cán bộ NHNN, các tổ chức tín dụng lợi dụng, tiếp tay, cung cấp các loại tiền mới mệnh giá nhỏ cho các đối tượng kinh doanh đổi tiền hưởng chêch lệch và xử lý kỷ luật nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh, thành phố và phối hợp với các đơn vị tại địa phương: Sở Văn hóa - Thể thao, Chi cục Quản lý thị trường, Công an để kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh tiền mệnh giá nhỏ trái phép tại các khu di tích, đền, chùa, lễ hội hoặc kinh doanh trên mạng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình lưu thông tiền tệ, văn hóa và hình ảnh của đồng tiền Việt Nam.


N.D